Cách chọn phần mềm khảo sát độ hài lòng cho doanh nghiệp

SimpleTech
Th 4 03/07/2024
Nội dung bài viết

Một chiến lược phát triển doanh nghiệp thành công không thể bỏ qua bước nghiên cứu và xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng nhằm đạt được mức độ hài lòng của khách hàng cao. Phần mềm khảo sát độ hài lòng là công cụ hữu ích giúp doanh nghiệp trong quá trình triển khai chiến lược này. Tuy nhiên, để lựa chọn phần mềm đánh giá hài lòng chất lượng không phải là điều đơn giản. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu cách chọn phần mềm khảo sát độ hài lòng cho doanh nghiệp một cách hiệu quả nhé.

Định nghĩa về phần mềm khảo sát độ hài lòng

Phần mềm khảo sát độ hài lòng là một công cụ cho phép doanh nghiệp tạo và quản lý các khảo sát nhằm thu thập phản hồi từ khách hàng về sản phẩm hay dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.Nó giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về trải nghiệm sử dụng của khách hàng và mức độ hài lòng của khách hàng, từ đó đưa ra các biện pháp kịp thời nhằm cải thiện sản phẩm và dịch vụ.

định nghĩa phần mềm khảo sát độ hài lòng

Tầm quan trọng của phần mềm khảo sát độ hài lòng

Việc sử dụng phần mềm đánh giá hài lòng chất lượng mang lại nhiều lợi ích quan trọng cho doanh nghiệp:

  • Hiểu rõ kỳ vọng của khách hàng:  Những đánh giá và phản hồi của khách hàng thể hiện được những thất vọng, không hài lòng, phản ứng tiêu cực đến sản phẩm nhưng đây cũng chính là những thông tin về mong muốn và nhu cầu của khách hàng đối với sản phẩm, vì thế doanh nghiệp có thể dựa vào đây mà tiến hành cải thiện.

  • Cải thiện sản phẩm và dịch vụ: Dựa trên phản hồi của khách hàng, doanh nghiệp có thể nhận diện các vấn đề đang tốt và cả những điểm khiến khách hàng thỏa mãn từ đó cải thiện nâng cao chất lượng đi lên để đáp ứng những kỳ vọng của khách hàng. 

  • Nâng cao sự hài lòng và lòng trung thành: Khi khách hàng thấy rằng ý kiến của họ được doanh nghiệp lắng nghe và dần khắc phục những điểm đó, họ sẽ cảm thấy hài lòng hơn với thái độ cách phục vụ của doanh nghiệp lẫn chất lượng sản phẩm dịch vụ và có xu hướng trung thành với thương hiệu hơn.

  • Tăng trưởng doanh thu: Khách hàng hài lòng và trung thành thường sẽ quay lại mua hàng và truyền miệng những lời đánh giá “có cánh” cho thương hiệu với những người khác, điều này đặc biệt tốt cho việc tiếp thị và góp phần tăng trưởng doanh thu.

  • Tiếp thị truyền miệng: Mức độ hài lòng cao có thể khiến khách hàng lan tỏa sản phẩm, thương hiệu một cách nhanh chóng mà doanh nghiệp không cần tốn nhiều chi phí cho các phương thức marketing truyền thống.

Các yếu tố cần xem xét khi chọn phần mềm khảo sát độ hài lòng

Tính năng và khả năng tùy biến

Một phần mềm khảo sát độ hài lòng hiệu quả cần có các tính năng cơ bản như tạo khảo sát, thu thập phản hồi và phân tích kết quả. Tuy nhiên,đừng nên bỏ qua khả năng tùy biến vì đây là tính năng giúp cho doanh nghiệp có thể điều chỉnh cuộc khảo sát theo đúng nhu cầu của mình đối với thông tin cần thu thập. Chính vì thế doanh nghiệp nên quan tâm đến các tính năng tùy biến dưới đây: 

  • Thiết kế câu hỏi khảo sát: Hãy chọn những phần mềm cho phép tạo và chỉnh sửa các câu hỏi khảo sát, định dạng câu hỏi theo ý muốn, giao diện của màn hình khảo sát để phù hợp với màu sắc và phong cách, lĩnh vực của thương hiệu. 

  • Logic điều kiện: Khả năng sử dụng phần mềm một cách logic có điều kiện để dẫn dắt người trả lời qua các câu hỏi khác nhau dựa trên câu trả lời trước đó cũng là điều quan trọng để các cuộc khảo sát của doanh nghiệp có tỷ lệ thành công cao hơn.

Độ tin cậy và bảo mật

Độ tin cậy và bảo mật là yếu tố không thể bỏ qua khi lựa chọn phần mềm khảo sát độ hài lòng. Tin chắc rằng khách hàng của bạn sẽ an tâm hơn và sẵn sàng tham gia khảo sát nếu các thông tin cá nhân của họ được bảo mật an toàn. Chính vì thế, bạn nên chọn phần mềm cần đảm bảo rằng dữ liệu được thu thập và lưu trữ một cách an toàn, tuân thủ các quy định về bảo mật dữ liệu. 

Tính dễ sử dụng

Phần mềm cần có giao diện thân thiện và dễ sử dụng để người dùng không gặp khó khăn trong quá trình tạo khảo sát cũng như khách hàng có thể dễ dàng thao tác và để lại phản hồi. Bên cạnh đó, dịch vụ hỗ trợ khách hàng của các nhà cung cấp phần mềm đánh giá như có đội ngũ hỗ trợ chuyên nghiệp, sẵn sàng giải đáp và hỗ trợ khách hàng một cách nhanh chóng có thể giúp doanh nghiệp tối ưu việc sử dụng phần mềm. 

Đọc thêm: Cách sử dụng phần mềm đánh giá sự hài lòng hiệu quả

Nhà cung cấp phần mềm đánh giá 

Để chọn lựa nhà cung cấp phần mềm đánh giá tốt nhất và có kinh nghiệm ,doanh nghiệp nên tham khảo ý kiến từ các đối tác, khách hàng hiện tại và các đánh giá từ người mua khác để lựa chọn nhà cung cấp đánh giá hài lòng đáng tin cậy. Ngoài ra, việc tìm hiểu về các khách hàng và dự án mà nhà cung cấp đã thực hiện cũng giúp doanh nghiệp đánh giá được khả năng đáp ứng nhu cầu của mình. Điều này đảm bảo rằng bạn sẽ chọn được phần mềm đánh giá hài lòng chất lượng và hiệu quả hơn.

Giá cả

Doanh nghiệp cần xem xét ngân sách của mình và so sánh các nhà cung cấp phần mềm đánh giá hài lòng khác nhau để tìm ra sản phẩm có tính năng thích hợp với mức giá hợp lý. Tuy nhiên, không nên chỉ dựa vào giá cả mà bỏ qua các yếu tố quan trọng khác như tính năng, độ tin cậy bảo mật và hỗ trợ khách hàng.Bởi vì giá phần mềm đánh giá sự hài lòng tốt có thể sẽ có mức giá cao vì linh kiện và tính năng được cài đặt có chất lượng tốt. Và doanh nghiệp nên lưu ý rằng, một phần mềm có giá cao hơn nhưng đáp ứng tốt các yêu cầu của doanh nghiệp sẽ mang lại giá trị lớn hơn so với một phần mềm rẻ nhưng không hiệu quả.

Cách lựa chọn phần mềm khảo sát độ hài lòng phù hợp cho doanh nghiệp

Để lựa chọn phần mềm khảo sát độ hài lòng phù hợp, doanh nghiệp cần thực hiện các bước sau:

  • Xác định nhu cầu và mục tiêu: Đầu tiên, doanh nghiệp cần xác định rõ nhu cầu và mục tiêu của mình trong việc sử dụng phần mềm khảo sát độ hài lòng là dùng cho những mục đích nào và sẽ chi ra ngân sách bao nhiêu để sở hữu phần mềm này. 

  • Tìm hiểu và so sánh các phần mềm: Tiếp theo bạn nên cần tìm hiểu và so sánh các phần mềm khảo sát độ hài lòng có sẵn trên thị trường bằng những cách ở trên mà chúng ta đã đề cập. Đừng quên đánh giá các tính năng, khả năng tùy biến, độ tin cậy và bảo mật, dễ sử dụng và hỗ trợ khách hàng, nhà cung cấp phần mềm và giá cả để chọn ra phần mềm đánh giá tốt nhất.

Cách lựa chọn phần mềm khảo sát độ hài lòng

 

  • Thử nghiệm phần mềm: Trước khi quyết định mua, doanh nghiệp nên thử nghiệm các phần mềm để đánh giá khả năng đáp ứng nhu cầu của mình xem cần thêm tính năng gì hay cần điều chỉnh như thế nào để phù hợp hơn. Nhiều nhà cung cấp phần mềm cung cấp phiên bản dùng thử miễn phí hoặc demo để doanh nghiệp có thể trải nghiệm trước khi quyết định.

  • Đánh giá và lựa chọn: Dựa trên kết quả thử nghiệm và so sánh, nên đánh giá các phần mềm theo các tiêu chí đã xác định và lựa chọn phần mềm phù hợp nhất.

  • Triển khai và theo dõi: Sau khi lựa chọn được phần mềm, doanh nghiệp cần triển khai và cấu hình phần mềm một cách chính xác. Việc này bao gồm cài đặt phần mềm, tạo các khảo sát tùy chỉnh và tiến hành khảo sát, đánh giá.

Kết luận

Để đạt được mục tiêu thấu hiểu khách hàng thì hãy lựa chọn phần mềm khảo sát độ hài lòng phù hợp với doanh nghiệp và khách hàng của doanh nghiệp từ đó hiểu rõ hơn những nhu cầu, trải nghiệm của họ. Cân nhắc xem xét các yếu tố như tính năng, độ tin cậy, dễ sử dụng, hỗ trợ khách hàng, nhà cung cấp và giá cả, doanh nghiệp có thể tìm ra phần mềm đánh giá tốt nhất với nhu cầu của mình.

Nội dung bài viết