4 lý do doanh nghiệp nên đầu tư vào màn hình quảng cáo điện tử
SimpleTech
Th 6 27/12/2024
Nội dung bài viết
Trong thời đại công nghệ số hóa hiện nay, từ cửa hàng bán lẻ đến nhà hàng, khách sạn hay trung tâm thương mại, màn hình quảng cáo điện tử đang dần thay thế cho các poster, banner tĩnh, nhờ vào tính linh hoạt, nổi bật và tối ưu chi phí cho doanh nghiệp. Trong bài viết này cùng Simpletech tìm hiểu 4 lý do vì sao nên đầu tư vào màn hình quảng cáo điện tử nhé!
Màn hình quảng cáo điện tử là gì?
Không giống như các hình thức quảng cáo truyền thống như poster hoặc banner giấy mà bạn hay nhìn thấy trên đường chỉ hiển thị các hình ảnh tĩnh, màn hình điện tử có khả năng trình chiếu đa dạng nội dung như hình ảnh, video, âm thanh sống động và chân thực để truyền đạt thông tin đến người xem tốt hơn.
Màn hình quảng cáo điện tử có thiết kế All in one, phần cứng bên trong màn hình giúp bạn sử dụng nó đơn giản chỉ cần cắm điện là dùng được ngay. Cấu hình màn hình mạnh mẽ, hệ điều hành Android/ Windows mới nhất,cùng khả năng cập nhật nội dung trong thời gian thực giúp doanh nghiệp linh hoạt hơn trong các chiến dịch marketing và quảng cáo.
Phân loại màn hình quảng cáo điện tử
Màn hình quảng cáo điện tử chân đứng
Màn hình điện tử chân đứng có thiết kế đứng độc lập có chân đế tương tự như standee nhưng chắc chắn, chống đổ ngã dù bị va chạm hay gió mạnh thổi. Điều này sẽ giúp làm giảm hư hỏng, gãy đổ như tình trạng khi sử dụng các standee in. Nhờ có thiết kế sang trọng, tinh tế mà màn hình quảng cáo chân đứng phù hợp với nhiều không gian khác nhau. Loại màn hình này còn giúp thu hút sự chú ý của khách hàng hiệu quả nhờ vào chiều cao ngang tầm mắt của người xem khiến khách hàng có thể đứng thẳng để nhìn trực diện vào màn hình.
Màn hình quảng cáo điện tử treo tường
Màn hình điện tử treo tường có thiết kế viền mỏng, nhẹ như một chiếc tivi, giúp tiết kiệm không gian lắp đặt. Nó cũng có thể lắp đặt trên mọi bề mặt tường khác nhau như gỗ, xi măng, bê tông,... một cách chắc chắn bằng giá cố định trên tường. Màn hình này hiện nay cũng có đa dạng kích thước phù hợp lắp đặt ở nhiều vị trí để hiển thị các nội dung quảng cáo liên tục như như quầy lễ tân, hành lang, thang máy, khu vực sảnh.
Màn hình quảng cáo điện tử chân quỳ
Màn hình quảng cáo chân quỳ cũng có tên gọi khác là kiosk quảng cáo vì có thiết kế như dạng kiosk, chân đế thấp chắc chắn chống đổ ngã, được sử dụng dành riêng cho việc cung cấp các nội dung quảng cáo hoặc hỗ trợ khách hàng tra cứu thông tin, tìm kiếm sản phẩm dịch vụ nhanh chóng. Màn hình này có chiều cao vừa phải, giúp khách hàng đứng để thao tác trên màn hình dễ dàng.
Lý do nên đầu tư vào màn hình quảng cáo điện tử
Tiết kiệm chi phí quảng cáo dài hạn
Thay vì mỗi lần có chương trình khuyến mãi, ưu đãi doanh nghiệp phải bỏ ra một số tiền để in ấn và lắp đặt lại các standee, poster, banner quảng cáo, gây mất công sức, thời gian mà hoàn toàn phụ thuộc thời gian vào đơn vị in ấn, gây bất tiện trong quá trình triển khai.
Màn hình quảng cáo điện tử chỉ cần USB hoặc phần mềm quản lý từ xa, doanh nghiệp chỉ mất vài phút cho toàn bộ quá trình trên mà không tốn thêm bất kỳ chi phí nào. Thật là tiện lợi đúng chứ? Một màn hình quảng cáo điện tử có thể sử dụng nhiều lần cho nhiều chiến dịch. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được khoản lớn chi phí quảng cáo trong thời gian dài, đồng thời còn góp phần bảo vệ môi trường khi không cần phải bỏ toàn bộ vật liệu quảng cáo sau mỗi chiến dịch.
Đọc thêm: Màn hình LCD quảng cáo USB hay Wifi , 3G? Lựa chọn nào phù hợp nhất?
Tăng khả năng thu hút khách hàng
Một biển bảng quảng cáo sử dụng hình ảnh tĩnh chắc chắn sẽ kém thu hút hơn rất nhiều so với một màn hình quảng cáo điện tử với hình ảnh sắc nét, màu sắc sống động và khả năng phát video, âm thanh chân thực. Chính vì vậy mà bạn có thể thấy hiện nay các doanh nghiệp, cửa hàng trong các trung tâm thương mại như Aeon, Gigamall, Vincom, Lotte,.... nơi có lượng khách hàng mua sắm lớn mỗi ngày đều sử dụng giải pháp màn hình quảng cáo để tạo ấn tượng mạnh mẽ và thúc đẩy quyết định mua hàng của khách hàng.
Tối ưu hiệu quả marketing
Một bí quyết thành công trong triển khai chiến dịch marketing là phải đem đến thông điệp phù hợp cho đối tượng khách hàng đúng thời điểm. Màn hình quảng cáo điện tử có thể giúp doanh nghiệp tối ưu hóa việc này nhờ khả năng cập nhật thời gian thực theo mong muốn. Ví dụ như, bạn là chủ một phòng gym, bạn hoàn toàn có thể phát video hướng dẫn tập luyện khi trong giờ tập cao điểm của học viên, và phát quảng bá sản phẩm bổ sung vào giờ giải lao hoặc các khung giờ khác. Điều này sẽ mang lại hiệu quả marketing cao và trải nghiệm khách hàng tốt hơn.
Tăng độ cạnh tranh so với đối thủ
Nếu doanh nghiệp bạn vẫn giữ hình thức quảng cáo truyền thống thì sẽ không khác gì so với các doanh nghiệp hiện nay, bạn phải cạnh tranh mạnh mẽ hơn về nội dung quảng cáo thật sáng tạo, thu hút nhưng để tạo hiệu quả cao nhất sao bạn không đầu tư vào màn hình quảng cáo. Nó tạo ra sự khác biệt mới mẻ trong cách bạn trình bày các nội dung quảng cáo thật bắt mắt và hiện đại, từ đó khách hàng nhận ra sự khác biệt và đánh giá cao về thương hiệu của bạn hơn. Đó là cách mà màn hình điện tử tạo ra sự nổi bật so với đối thủ khác.
Cập nhật nội dung nhanh chóng, dễ dàng
Chắc hẳn trước đây bạn đã từng triển khai chiến dịch quảng cáo với các hình thức truyền thống như in poster, treo biển bảng hay phát tờ rơi, và bạn biết rằng để đến bước ra thành phẩm bạn phải chờ đợi bên in ấn làm việc, giao hàng, thuê người lắp đặt, phân phát các nội dung quảng cáo này đến khách hàng. Tuy nhiên, với màn hình quảng cáo điện tử bạn không cần tốn nhiều thời gian như vậy, chỉ với phần mềm quản lý từ xa bạn bạn chỉ mất vài phút để thay đổi nội dung quảng cáo một cách thuận tiện.
Ứng dụng thực tế của màn hình quảng cáo điện tử
- Trong doanh nghiệp bán lẻ và cửa hàng: Sử dụng để giới thiệu sản phẩm mới, các chương trình khuyến mãi, ưu đãi hoặc video quảng bá thương hiệu giúp thu hút khách hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng.
- Tại khách sạn và nhà hàng: Dùng để hiển thị thông tin về dịch vụ đặt phòng, menu, dịch vụ tiện ích, các chương trình ưu đãi, sự kiện mang lại trải nghiệm thuận tiện cho khách hàng.
- Trong giáo dục và y tế: Tại các trường học và bệnh viện, màn hình điện tử được sử dụng để thông báo lịch trình, hướng dẫn quy trình hoặc truyền tải thông tin giáo dục và y tế một cách rõ ràng và dễ hiểu.
- Tại sân bay và trung tâm thương mại:Hiển thị thông tin chuyến bay, bản đồ khu vực hoặc các chương trình khuyến mãi tại các trung tâm thương mại, hay dùng trong các cửa hàng để quảng bá sản phẩm, dịch vụ.
Sau bài viết trên, chắc hẳn bạn đã thấy được những ưu điểm của màn hình quảng cáo điện tử so với hình thức quảng cáo truyền thống trước đây. Do vậy, các doanh nghiệp nên đầu tư vào màn hình quảng cáo này để mang lại hiệu quả trong chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp trong tương lai nhé!