6 hình thức quảng cáo marketing phổ biến nhất Nên chọn hình thức nào
SimpleTech
Th 6 27/12/2024
Nội dung bài viết
Marketing hiệu quả đòi hỏi doanh nghiệp phải lựa chọn được hình thức quảng cáo marketing phù hợp, từ đó giúp tối ưu và mang lại hiệu quả cao nhất khi triển khai. Vậy bạn đã viết về các hình thức marketing hiện nay chưa? Hãy cùng Simpletech tìm hiểu 6 hình thức quảng cáo marketing phổ biến nhất hiện nay và cách để lựa chọn hình thức marketing phù hợp nhé!
Tầm quan trọng của quảng cáo Marketing trong chiến lược kinh doanh hiện đại
Thị trường kinh doanh ngày càng kinh doanh, để đứng vững trên thị trường đòi hỏi marketing của doanh nghiệp phải thật sự nổi bật để tiếp cận và thu hút được khách hàng mục tiêu. Để triển khai được một chiến dịch quảng cáo giúp nâng cao thương hiệu, thúc đẩy doanh số, tạo dựng hình ảnh trong lòng của khách hàng, bạn phải cân nhắc nhiều yếu tố về đối tượng mục tiêu, ngân sách, nội dung quảng cáo và quan trọng là hình thức quảng cáo nào sẽ giúp bạn đem thông điệp muốn truyền tải đến với khách hàng.
Hiện nay hình thức quảng cáo marketing đã trở nên đa dạng và linh hoạt hơn rất nhiều so với trước đây, giúp doanh nghiệp có nhiều lựa chọn để dễ dàng chọn ra phương thức phù hợp với mục tiêu và ngân sách của mình.
Các hình thức quảng cáo marketing phổ biến
Quảng cáo truyền hình
Quảng cáo trên truyền hình là hình thức quảng cáo đã có từ rất lâu, và đến nay nó vẫn còn rất phổ biến nhờ hiệu quả đem lại rất lớn trong các chiến dịch marketing. Chúng ta chắc chắn đã bắt gặp hình thức này trước đây, nhất là khi xem TV các chương trình giải trí, xem phim sẽ có vài phút dành cho quảng cáo ở giữa thời gian phát sóng, nhất là ở các khung giờ vàng thì số lượng quảng cáo sẽ nhiều hơn. Thông thường trong thời gian này, màn hình sẽ chiếu những video quảng cáo ngắn để tiếp cận với lượng lớn khán giả, đặc biệt là các gia đình. Do đó, cho đến hiện nay quảng cáo truyền hình vẫn giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm và nâng cao độ nhận diện mạnh mẽ.
Tuy nhiên, chi phí sản xuất và phát sóng quảng cáo trên truyền hình khá cao, nên hình thức này phù hợp hơn với các doanh nghiệp lớn hoặc những chiến dịch quy mô lớn hơn.
Quảng cáo trên mạng xã hội
Các mạng xã hội như Facebook, Instagram, TikTok hay LinkedIn đang rất phổ biến có hàng triệu người dùng, do vậy nếu tận dụng được các kênh này để quảng cáo sẽ mang lại hiệu quả rất lớn. Ngày nay cũng có nhiều hình thức chạy ads trên các nền tảng này như Facebook Ads, TikTok Ads, Google Ads đã trở thành kênh quảng cáo không thể nào thiếu của doanh nghiệp. Đây là cách đơn giản, tiết kiệm chi phí, hiệu quả cao để doanh nghiệp cho khách hàng biết được bạn đang bán sản phẩm, dịch vụ gì? Những khách hàng mục tiêu khi có nhu cầu và tìm kiếm, các nội dung quảng cáo này sẽ lập tức xuất hiện trên kết quả tìm kiếm của họ. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận khách hàng, gia tăng cơ hội bán được đơn hàng.
Nội dung quảng cáo có thể là bài viết, video ngắn, hình ảnh hoặc livestream, tùy thuộc vào đặc điểm của từng nền tảng, nội dung mà doanh nghiệp muốn đem đến với khách hàng. Sự tương tác trực tiếp với khách hàng cũng là một điểm mạnh giúp doanh nghiệp thành công trong chiến lược quảng cáo và bán hàng.
Quảng cáo ngoài trời
Quảng cáo ngoài trời cũng là hình thức rất dễ thấy hiện nay, bạn có thể bắt gặp nó rất nhiều trên đường, hình thức này bao gồm các biển hiệu, billboard, poster được lắp tại các địa điểm công cộng, nơi có lưu lượng người qua lại cao như ngã tư, vòng xoay, trung tâm thương mại, sân bay hoặc các nhà ga.
Ưu điểm của hình thức này là khả năng tiếp cận lớn đến số lượng người qua lại tại khu vực lắp đặt, việc hiện diện trước mắt với kích thước lớn sẽ dễ khiến khách hàng chú ý và ghi nhớ nếu họ qua lại nơi đó hàng ngày. Tuy nhiên, quảng cáo ngoài trời thường khó đo lường hiệu quả và đòi hỏi chi phí cao đối với các vị trí đắc địa.
Quảng cáo di động và quảng cáo trên App
Giờ đây, mọi người ai ai chắc hẳn cũng đang sở hữu ít nhất một thiết bị smartphone, do vậy hình thức quảng cáo di động, quảng cáo trên ứng dụng cũng có cơ hội phát triển rộng rãi . Hình thức này sẽ quảng cáo bằng cách hiển thị các banner, video hoặc thông báo đẩy (push notification) trên ứng dụng mọi lúc, mọi nơi.
Đặc biệt, quảng cáo trên app mang lại sự cá nhân hóa cao, giúp doanh nghiệp dễ dàng quảng cáo các nội dung phù hợp với thói quen tiêu dùng, nhu cầu mua sắm của khách hàng từ đó giúp tạo mối quan hệ gần gũi, tăng tỷ lệ chuyển đổi khi triển khai.
Quảng cáo trên các biển hiệu, poster, tờ rơi
Hình thức quảng cáo thông qua biển hiệu, poster và tờ rơi này đã từng rất phổ biến trước đây, để giúp doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng qua các nội dung, hình ảnh được in ra. Tuy nhiên, độ phủ sóng và tạo ấn tượng với khách hàng vẫn còn hạn chế hơn rất nhiều so với các hình thức quảng cáo hiện nay, tốn kém chi phí khi phải in mới sau mỗi chiến dịch. Do đó, các hình thức quảng cáo truyền thống này đang dần bị thay thế đi.
Quảng cáo bằng màn hình quảng cáo
Màn hình quảng cáo là một trong những hình thức quảng cáo hiện đại và hiệu quả nhất hiện nay. Nó cũng có thể hiển thị các nội dung động, video quảng cáo như quảng cáo trên truyền hình để dễ dàng thu hút được sự chú ý của khách hàng, truyền tải thông điệp quảng cáo ấn tượng và hiệu quả.
Tuy nhiên loại màn hình này thường được lắp đặt tại các không gian công cộng hoặc khu vực kinh doanh của doanh nghiệp để trình chiếu liên tục nội dung quảng cáo cho người qua lại tiếp cận được. Bạn có thể đã thấy nó tại trung tâm thương mại, siêu thị, nhà hàng, hoặc sân bay,...và đồng ý rằng nó thật sự nổi bật tại đó chứ?
Một ưu điểm nữa của màn hình LCD là tiết kiệm chi phí quảng cáo rất lớn cho doanh nghiệp, chỉ cần đầu tư mua thiết bị và chi phí bảo trì hàng tháng, doanh nghiệp đơn giản chỉ cần thay đổi nội dung trên màn hình để triển khai chiến dịch mới bằng USB hoặc phần mềm quản lý từ xa mọi lúc mọi nơi, thay vì phải thay mới luôn các vật liệu quảng cáo banner, poster như trước đây.
Các xu hướng quảng cáo mới trong Marketing
Công nghệ ngày nay ngày càng phát triển, sức đầu tư của doanh nghiệp cũng ngày càng tăng để có thể chiếm lĩnh được thị trường kinh doanh, do vậy các xu hướng quảng cáo như quảng cáo tương tác, quảng cáo thực tế ảo (VR), thực tế tăng cường (AR) và quảng cáo dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) đang dần được ứng dụng trong các chiến dịch quảng cáo marketing.
Những hình thức này tạo ra sự mới lạ, gây sự tò mò cho khách hàng chú ý và còn mang lại khả năng cá nhân hóa cao, giúp doanh nghiệp tiếp cận đúng đối tượng và nâng cao trải nghiệm người dùng.
Nên sử dụng hình thức quảng cáo marketing nào để mang lại hiệu quả cao?
Để chọn được hình thức quảng cáo marketing phù hợp với chiến lược của doanh nghiệp cần dựa vào nhiều yếu tố để mang lại hiệu quả cao nhất:
Ngân sách quảng cáo lớn: Nếu có ngân sách dồi dào, doanh nghiệp nên đầu tư vào các chiến dịch mang lại hiệu quả cao khi nó dễ dàng tiếp cận với khách hàng nhiều hơn như : quảng cáo truyền hình, quảng cáo ngoài trời hoặc màn hình quảng cáo LCD
Ngân sách quảng cáo ít: Nếu có ngân sách ít thì bạn nên đầu tư vào quảng cáo trên mạng xã hội, quảng cáo di động hoặc các poster, tờ rơi để triển khai có thể mang lại hiệu quả tốt với chi phí hợp lý.
Đối với chiến dịch ngắn hạn: Quảng cáo trên mạng xã hội hoặc quảng cáo trên app sẽ giúp đạt được kết quả nhanh chóng và đo lường hiệu quả rõ ràng.
Đối với chiến dịch dài hạn: Màn hình LCD quảng cáo, quảng cáo ngoài trời hoặc quảng cáo truyền hình sẽ giúp tăng cường nhận diện thương hiệu và duy trì sự hiện diện trong tâm trí khách hàng.
Lựa chọn hình thức quảng cáo marketing quan trọng để mang lại hiệu quả quảng cáo tốt nhất và tối ưu ngân sách đầu tư cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, mỗi hình thức sẽ có ưu và nhược điểm riêng, bạn nên xem xét mục đích của doanh nghiệp để chọn lựa, hoặc kết hợp linh hoạt các hình thức trên để tạo nên một chiến lược quảng cáo hiệu quả.