Bí quyết tận dụng tối đa màn hình quảng cáo cột đứng trong marketing?
SimpleTech
Th 6 27/12/2024
Nội dung bài viết
Trong nhiều loại màn hình quảng cáo hiện nay, màn hình quảng cáo dạng cột đứng đã là công cụ marketing ấn tượng và hiệu quả đối với nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ. Nhờ thiết kế hiện đại, tiện lợi, tính năng ưu việt hiển thị sắc nét, thay đổi nội dung linh hoạt, giúp doanh nghiệp tăng doanh thu, nâng cao độ nhận diện thương hiệu và thu hút khách hàng một cách mạnh mẽ. Vậy làm thế nào để tận dụng tối đa hiệu quả của màn hình quảng cáo dạng cột đứng trong chiến lược marketing? Hãy cùng Simpletech tìm hiểu câu trả lời bên dưới nhé!
Lợi ích khi sử dụng màn hình quảng cáo dạng cột đứng trong xây dựng thương hiệu
Thu hút sự chú ý nhanh chóng: Màn hình quảng cáo dạng cột đứng có thiết kế đứng thẳng ngang tầm nhìn của người xem, tạo trải nghiệm xem tốt hơn. Kiểu dáng đơn giản, hiện nay nhưng tạo cảm giác sang trọng, tinh tế làm điểm nhấn ấn tượng tại các không gian công cộng. Khách hàng dễ dàng nhận ra và chú ý đến các nội dung quảng cáo được trình chiếu trên màn hình hơn.
Xây dựng hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp: Cơ sở vật chất hiện đại sẽ tạo cảm giác sang trọng cho không gian như trung tâm thương mại, khách sạn, nhà hàng hoặc showroom, khiến khách hàng đánh giá cao về thương hiệu hơn.
Hiển thị đa dạng nội dung một cách linh hoạt: Màn hình này hỗ trợ hiển thị nhiều loại nội dung như video, hình ảnh, văn bản, slide trình chiếu,…Nội dung quảng cáo có thể kết hợp và thay đổi linh hoạt các nội dung này theo thời gian thực hoặc chiến dịch marketing cụ thể.
Tiết kiệm chi phí quảng cáo trong lâu dài: Màn hình quảng cáo dạng cột đứng mang lại hiệu quả lâu dài và tiết kiệm chi phí quảng cáo như in ấn mới, thuê người lắp đặt như các hình thức cũ.
Ứng dụng của màn hình quảng cáo dạng cột đứng trong thực tế
Quảng cáo sản phẩm và dịch vụ
Ứng dụng chính của màn hình quảng cáo dạng cột đứng là giới thiệu sản phẩm, dịch vụ ưu đãi và chương trình khuyến mãi, giảm giá, các chương trình nhận thưởng bằng hình ảnh hoặc video hấp dẫn để khách hàng quan tâm và muốn thử trải nghiệm, từ đó tạo cơ hội chuyển đổi thành đơn hàng.
Hỗ trợ điều hướng khách hàng
Ngoài vai trò dùng để quảng cáo như trên, bạn có thể sẽ bắt gặp một số màn hình quảng cáo đóng vai trò như một người chỉ dẫn hay tư vấn thông tin cho khách hàng. Thông thường các khu vực công cộng, rộng lớn như trung tâm thương mại, bệnh viện, sân bay dùng để hiển thị bản đồ, chỉ dẫn đến các khu vực dịch vụ giúp khách hàng không bị lạc đường mà dễ dàng tìm kiếm vị trí cửa hàng, nhà vệ sinh hoặc khu vực gửi xe. Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể tra cứu thông tin sản phẩm, dịch vụ trên màn hình nếu màn hình có tích hợp cảm ứng.
Làm thế nào để tận dụng tối đa màn hình quảng cáo dạng cột đứng?
Lựa chọn kích thước và độ phân giải phù hợp
Một quảng cáo thu hút được người đi ngang chú ý phải đủ rõ ràng và hiện diện trong mắt của người xem. Do vậy hãy chọn kích thước màn hình phù hợp, nhưng cũng đừng chọn kích thước quá lớn so với không gian lắp đặt gây khó chịu với người xem. Đừng quên rằng độ phân giải cũng phải phù hợp với kích thước màn hình để đảm bảo hiển thị được hình ảnh rõ ràng.
Các cửa hàng nhỏ lẻ, quán cafe, quán ăn, spa, thẩm mỹ viện có không gian nhỏ thì nên chọn các màn hình 32 inch, 43 inch, 49 inch là hợp lý. Đối với không gian lớn như trung tâm thương mại, sảnh khách sạn,sân bay nên chọn màn hình có kích thước từ 55 inch trở lên và độ phân giải Full HD hoặc 4K để đảm bảo hình ảnh sắc nét và nổi bật.
Sử dụng nội dung hấp dẫn và đồng bộ
Nếu sử dụng màn hình quảng cáo tức là bạn đang sở hữu công cụ quảng bá mạnh mẽ rồi nhưng nếu thiếu đi nội dung quảng cáo hấp dẫn thì bạn vẫn sẽ thất bại trong việc thu hút khách hàng. Do vậy, hãy luôn kiểm tra và sáng tạo các nội dung quảng cáo ngắn gọn, dễ hiểu, thông điệp rõ ràng mang màu sắc thương hiệu, kết hợp cùng ưu điểm của màn hình quảng cáo để hiển thị nội dung sắc nét tươi sáng, chuyển động mượt mà, chắc chắn nó sẽ gây ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng.
Vị trí đặt màn hình chiến lược
Để màn hình quảng cáo dạng cột đứng phát huy hiệu quả tối đa, bạn nên đặt nó tại những nơi khách hàng qua lại đông thường xuyên, dễ nhìn thấy và không bị khuất, giúp nó dễ dàng tiếp cận và truyền tải thông điệp đến khách hàng một cách toàn vẹn. Chúng tôi gợi ý cho bạn một số vị trí nên lắp đặt màn hình như: khu vực sảnh, lối vào, hành lang thang máy, quầy lễ tân, gần khu vực trưng bày sản phẩm. Lưu ý rằng hãy đặt màn hình ngang tầm mắt của người xem để dễ dàng quan sát.
Chiến lược marketing hấp dẫn
Sử dụng màn hình quảng cáo dạng cột đứng kết hợp với các chương trình marketing hấp dẫn như flash sale và chương trình khuyến mãi trong thời gian ngắn, mini game nhận thưởng, mua hàng tặng voucher sẽ khiến khách hàng quan tâm và chú ý đến thông tin được hiển thị rõ nét, sống động trên màn hình. Từ đó kích thích khách hàng mua hàng nhiều hơn, đem lại doanh thu cho doanh nghiệp.
Nội dung nhắm đúng đối tượng mục tiêu
Bên cạnh đó những cách trên, hãy chú ý rằng quảng cáo của bạn phải đánh trúng vào tâm lý của đối tượng khách hàng mục tiêu. Giải thích đơn giản có nghĩa là nếu bạn kinh doanh mỹ phẩm chăm sóc tóc cho nữ thì đối tượng khách hàng của bạn đang nhắm đến là khách hàng nữ đang gặp vấn đề về tóc, thì hãy làm các nội dung quảng cáo khiến khách hàng cảm thấy sản phẩm của bạn giải quyết được vấn đề của họ. Từ đó, khách hàng sẽ bị thôi thúc trải nghiệm sản phẩm dịch vụ hơn
Các dòng sản phẩm màn hình quảng cáo dạng cột đứng nổi bật trên thị trường
Màn hình không cảm ứng
Màn hình không cảm ứng là dòng màn hình quảng cáo dạng cột đứng được sử dụng nhiều nhất hiện nay nhờ công dụng và giá thành hợp lý, phù hợp với ngân sách của nhiều doanh nghiệp hiện nay.
Màn hình cảm ứng
Màn hình cảm ứng cũng là một dạng màn hình cột đứng nhưng có tích hợp màn hình cảm ứng điện dung hoặc hồng ngoại để khách hàng tương tác với màn hình. Nó thường được các doanh nghiệp ứng dụng để khách hàng tra cứu thông tin về sản phẩm, dịch vụ hoặc tìm kiếm sự chỉ dẫn.
Màn hình hai mặt
Màn hình hai mặt có thiết kế độc đáo hơn, thay vì chỉ có một mặt màn hình hiển thị mà 2 màn hình hiển thị cùng lúc cùng một nội dung hoặc hai nội dung khác nhau. Do vậy, màn hình này thường được lắp đặt tại các lối đi tại các trung tâm thương mại, sân bay, nhà ga giúp người đi qua lại từ hai phía có thể nhìn thấy được nội dung một cách rõ ràng.
Bài viết trên, chúng tôi đã chia sẻ những cách để các doanh nghiệp có thể tận dụng màn hình quảng cáo dạng cột đứng một cách tối đa để đạt hiệu quả marketing cao nhất, đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Hãy chia sẻ bài viết trên để nhiều người có thể biết thêm về các kiến thức bổ ích này.