Đầu tư màn hình quảng cáo chân đứng cho chuỗi cafe, trà chanh ngày nay

SimpleTech
Th 6 27/12/2024
Nội dung bài viết

Ngày nay, ngành F&B như chuỗi quán cafe và trà chanh đang cực kỳ phát triển nhờ sự ưa chuộng của giới trẻ. Để cạnh tranh và thu hút được các đối tượng khách hàng này, đòi hỏi sự khác biệt và giải pháp marketing sáng tạo để đạt được hiệu quả như mong muốn. Màn hình quảng cáo chân đứng đã và đang trở thành xu hướng mới, được nhiều chuỗi cửa hàng cà phê, trà chanh như Highland, Starbuck,... Simpletech sẽ giúp bạn khám phá lý do nên đầu tư vào màn hình quảng cáo chân đứng và cách tối ưu hiệu quả sử dụng trong quán cafe, trà chanh.

Tại sao màn hình quảng cáo chân đứng là xu hướng mới trong ngành F&B?

Sự linh hoạt trong hiển thị nội dung

Nhu cầu ăn uống của khách hàng rất khác nhau ở từng thời điểm, do vậy nếu cửa hàng cung cấp được nội dung đa dạng, linh hợp với nhu cầu của khách hàng sẽ dễ đem lại hiệu quả thu hút hơn. Ví dụ, buổi sáng khách hàng có xu hướng sử dụng cafe và bánh ngọt, nhưng buổi tối, các loại trà chanh, trà trái cây có thể được yêu thích hơn. Do vậy, chủ cửa hàng phải thay đổi được nội dung quảng cáo và màn hình quảng cáo chân đứng có thể đáp ứng được nhu cầu này.

Màn hình có thể dễ dàng thay đổi thông tin, menu đồ uống, chương trình khuyến mãi, giúp quán cập nhật thông tin nhanh chóng và kịp thời theo từng thời điểm trong ngày hoặc các dịp lễ hội.

màn hình quảng cáo chân đứng trà chanh quán cafe

Đọc thêm các ứng dụng khác như màn hình quảng cáo cho quán cafemàn hình quảng cáo quán trà sữa

Tăng tương tác và thu hút khách hàng

So với các hình thức quảng cáo truyền thống như banner hoặc poster giấy, màn hình quảng cáo chân đứng với hình ảnh động, video sắc nét sẽ tạo được sự chú ý mạnh mẽ hơn từ khách hàng. Đặc biệt, giới trẻ hiện nay luôn tìm kiếm những không gian hiện đại, đẹp mắt để  có nhiều góc check-in, màn hình quảng cáo có thiết kế sang trọng, nổi bật sẽ nhận được sự yêu thích của khách hàng.

Hơn nữa việc hiển thị đồ uống sống động, tạo cảm giác ngon miệng sẽ kích thích họ lựa chọn các sản phẩm này hơn.

Tiết kiệm chi phí và thời gian

Một quán trà chanh hay cà phê nhỏ nếu tốn chi phí cho nhân sự nhiều tư vấn đồ uống cho khách hàng sẽ rất lãng phí, trong khi đó màn hình quảng cáo chân đứng có thể đóng vai người tư vấn tốt trong trường hợp này. Bên cạnh đó, việc thay đổi giá, chương trình giảm giá, món mới, combo ưu đãi diễn ra rất thường xuyên tại các quán này, do vậy khả năng tai sử dụng chỉ với một lần đầu tư, sử dụng được lâu dài của màn hình quảng cáo có thể giúp chủ cửa hàng tiết kiệm được vài chục triệu đồng khi bỏ tiền in ấn hay thuê thêm nhân sự lắp đặt như với poster, standee truyền thống.

Tăng hiệu quả truyền thông và nhận diện thương hiệu

Thông thường khách dành nhiều thời gian để thưởng thức đồ uống và tán gẫu tại đây, việc trình chiếu liên tục sẽ giúp khách hàng ghi nhớ hình ảnh thương hiệu và các sản phẩm đặc trưng của quán song song với việc riêng của họ. Điều này góp phần xây dựng hình ảnh và độ nhận diện dễ dàng cho quán cafe, trà chanh.

màn hình quảng cáo chân đứng trà chanh quán cafe

 

Tăng doanh thu bán hàng

Hãy tận dụng màn hình quảng cáo trình chiếu nội dung hấp dẫn như combo đồ uống hoặc khuyến mãi giờ vàng, khách hàng sẽ dễ bị thuyết phục để mua để trải nghiệm. Điều này giúp tăng doanh thu đáng kể cho quán cafe và trà chanh.

Tạo sự mới mẻ, chuyên nghiệp

Đa số các chuỗi cafe trà chanh hiện nay đều sử dụng banner và poster giấy, nếu quán của bạn bắt kịp xu hướng mới sớm sẽ tạo chỗ đứng trong thị trường dễ hơn vì nó mang lại không gian hiện đại, sang trọng và thu hút cho quán. Khách hàng sẽ có cảm giác mới mẻ và ấn tượng ngay từ khi bước vào, giúp quán nổi bật hơn so với đối thủ.

Các tính năng nổi bật của màn hình quảng cáo chân đứng cho ngành F&B

  • Hiển thị hình ảnh và video chất lượng cao tăng trải nghiệm xem cho khách hàng.

  • Có thể cập nhật và điều khiển nội dung quảng cáo thông qua phần mềm điều khiển từ xa hoặc USB

  • Thiết kế nhỏ gọn, sang trọng, màn hình phù hợp với nhiều không gian quán dù lớn hay nhỏ

  • Tích hợp cảm ứng (tùy chọn): Một số dòng màn hình cao cấp còn tích hợp tính năng cảm ứng, tăng trải nghiệm mới lạ cho khách hàng tại quán.

Kinh nghiệm chọn màn hình quảng cáo chân đứng phù hợp cho quán cafe, trà chanh

  • Kích thước màn hình: Tùy vào không gian quán mà chọn kích thước màn hình phù hợp. Tuy nhiên, hiện nay đa số các quán cafe đều sử dụng màn hình 43 inch, 49 inch hoặc 55 inch là lựa chọn phổ biến, vừa đủ lớn để thu hút sự chú ý mà không chiếm quá nhiều diện tích.

  • Độ phân giải màn hình: Nên chọn màn hình Full HD hoặc 4K để hiển thị hình ảnh rõ ràng

  • Khả năng kết nối: Ưu tiên các màn hình có khả năng kết nối wifi, USB hoặc phần mềm điều khiển từ xa để tiện lợi khi cập nhật nội dung.

  • Độ bền và tuổi thọ: Màn hình cần có khả năng hoạt động liên tục trong thời gian dài, đảm bảo độ bền cao và ít hư hỏng.

màn hình quảng cáo chân đứng trà chanh quán cafe

Địa điểm lắp đặt tối ưu màn hình quảng cáo chân đứng tại quán cafe, trà chanh

Khu vực quầy thanh toán

Đây cũng là khách hàng order đồ uống, do vậy đặt màn hình quảng cáo chân đứng tại đây có thể hiển thị thực đơn món thay vì standee để khách hàng dễ chọn lựa hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể chiếu chương trình khuyến mãi và các sản phẩm giảm giá, combo giảm giá, món mới, món bán chạy để khách hàng cân nhắc lựa chọn thêm. 

màn hình quảng cáo chân đứng trà chanh quán cafe

 

Lối ra vào

Màn hình quảng cáo chân đứng tại đây sẽ tạo ấn tượng mạnh mẽ ngay từ đầu và truyền tải thông điệp đến người đi qua lại trên đường khiến họ quan tâm và tò mò về đồ uống mới, món bán chạy của quán hay đơn giản là kích thích nhu cầu mua hàng, điều này đặc biệt hiệu quả khi khách hàng đang cảm thấy khát và bắt gặp ngay chai nước.

Mong rằng qua bài viết trên có thể giúp bạn đưa ra quyết định đầu tư vào màn hình quảng cáo chân đứng cho quán cafe và trà chanh để mang lại nhiều lợi ích lâu dài, tạo ra lợi thế cạnh tranh trên thị trường F&B đầy sôi động. 

Nội dung bài viết