Hướng dẫn chọn mua màn hình quảng cáo phù hợp với nhu cầu

SimpleTech
Th 6 27/12/2024
Nội dung bài viết

Sự phổ biến của màn hình quảng cáo trong các chiến dịch marketing của các doanh nghiệp ngày càng cao, khiến nhu cầu mua màn hình trên thị trường tăng nhanh chóng. Nếu không tìm hiểu kỹ càng trước khi chọn mua, doanh nghiệp có thể gặp phải các vấn đề như mua phải hàng kém chất lượng, không phù hợp với nhu cầu sử dụng gây tốn kém chi phí mà không mang lại hiệu quả. Nếu bạn đang phân vân không biết nên bắt đầu từ đâu để chọn mua màn hình quảng cáo cho phù hợp với nhu cầu, bài viết dưới đây sẽ cung cấp hướng dẫn chi tiết để giúp bạn đưa ra quyết định đúng đắn khi mua nhé!

Vì sao cần đầu tư vào màn hình quảng cáo LCD?

Màn hình quảng cáo LCD mang lại nhiều lợi ích đáng kể trong quá trình triển khai các chiến dịch quảng bá của doanh nghiệp như:

  • Khả năng thu hút lượng lớn khách hàng mới: Đúng vậy, màn hình LCD có thể giúp doanh nghiệp bạn dễ dàng truyền tải thông điệp hơn, bằng hình ảnh và video hiển thị một cách sắc nét, làm quảng cáo nổi bật trong không gian, khiến tầm mắt của khách hàng dễ dàng chú ý đến. Từ đó, quảng cáo hấp dẫn có thể khiến khách hàng nhớ đến thương hiệu, và muốn trải nghiệm những gì mà thông điệp quảng cáo kêu gọi.

  • Truyền tải thông điệp rõ ràng, giúp khách hàng tiếp thu nhanh chóng. Doanh nghiệp hoàn toàn có thể chiếu hình ảnh, video, âm thanh, slide mà không hề bị giới hạn trong quảng cáo bằng hình ảnh tĩnh như trước đây. Điều này giúp các nội dung quảng cáo trở nên gần gũi với khách hàng hơn.

  • Tiết kiệm khoản lớn chi phí quảng cáo khi sử dụng lâu dài: Đầu tư vào màn hình LCD có vẻ tốn kém khi bạn nhìn giá bán khoảng chục triệu đến vài chục triệu một thiết bị, nhưng bạn nên yên tâm vì bạn chỉ cần trả khoản chi phí đó một lần, không phải tốn nhiều lần khi in ấn banner, poster như trước đây. Xét về dài hạn, việc sử dụng một màn hình quảng cáo sẽ mang lại hiệu quả chi phí tốt hơn.

  • Xây dựng hình ảnh thương hiệu hiện đại, chuyên nghiệp: Một sản phẩm hiện đại, công nghệ cao, tạo trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng cùng thiết kế đơn giản nhưng sang trọng sẽ khiến không gian của cửa hàng, khách sạn, trung tâm thương mại,... trở nên chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng.

mua màn hình quảng cáo

Các yếu tố cần lưu ý khi mua màn hình quảng cáo

Nghiên cứu kỹ trước khi chọn mua màn hình quảng cáo sẽ giúp doanh nghiệp tránh được các rủi ro, đảm bảo sản phẩm có chất lượng tốt, hiệu quả sử dụng lâu dài, tiết kiệm chi phí bảo trì. Dưới đây là những yếu tố cần lưu ý khi mua màn hình quảng cáo LCD để doanh nghiệp tìm ra sản phẩm phù hợp với mình:

Kích thước và không gian sử dụng

Tất nhiên khi đã quyết định mua màn hình bạn phải quan tâm đến vấn đề kích thước của sản phẩm đầu tiên. Lựa chọn màn hình quá nhỏ hay quá to cũng ảnh hưởng đến thẩm mỹ tại không gian lắp đặt và hiệu quả hiển thị cho người xem. Chính vì thế, hãy lựa chọn màn hình có kích thước hài hòa với không gian lắp đặt:

  • Màn hình kích thước nhỏ (32-43 inch): Phù hợp với các không gian hẹp như cửa hàng bán lẻ nhỏ, quán café, tiệm spa, nó không chiếm quá nhiều diện tích và vẫn đảm bảo hiệu quảng cáo tại đây.

  • Màn hình kích thước (49 inch -55 inch): Được sử dụng phổ biến ở các sảnh khách sạn, phòng gym, nhà hàng hoặc showroom. Kích thước này đủ lớn để truyền tải thông điệp rõ nét và tạo ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng.

  • Màn hình lớn ( trên 65 inch trở lên): Thích hợp đặt tại các không gian công cộng như trung tâm thương mại, sân bay, nhà ga mang đến chất lượng hiển thị tốt hơn, phục vụ lượng lớn khách hàng tại các địa điểm này.

Không gian sử dụng hay vị trí lắp đặt cũng ảnh hưởng đến việc chọn màn hình, tùy vào khu vực mà doanh nghiệp chọn màn hình có kiểu dáng nào như chọn màn hình treo tường vì tường trống có thể lắp đặt và để tiết kiệm diện tích mặt sàn. Hay cửa hàng có không gian nhỏ, muốn di chuyển màn hình nhiều nơi thì có thể chọn màn hình quảng cáo LCD chân đứng.

mua màn hình quảng cáo

 

Độ phân giải màn hình

Độ phân giải màn hình tính bằng pixel là yếu tố quyết định đến chất lượng hiển thị trên màn hình. Màn hình có độ phân giải cao thì độ sắc nét, chân thực sẽ cao hơn.  Hiện nay có các độ phân giải phổ biến như Full HD (1920x1080), 4K UHD (3840x2160), thậm chí là 8K (7680x4320). Tuy nhiên, khi lựa chọn độ phân giải, hãy đảm bảo rằng kích thước màn hình tương xứng với độ phân giải để tránh tình trạng "vỡ hình" khi trình chiếu nội dung. Có nghĩa là, một kích thước màn hình sẽ phù hợp sử dụng độ phân giải nào để hiển thị hình ảnh tốt nhất, nếu thấp hơn hoặc cao hơn sẽ không đáp ứng được chất lượng hình ảnh hiển thị rõ ràng.

mua màn hình quảng cáo

 

Độ sáng và tỷ lệ tương phản

Nếu như không gian bạn muốn lắp đặt màn hình chịu ánh nắng trực tiếp của mặt trời, hay có điều kiện ánh sáng tại đó thay đổi khác nhau thì độ sáng và độ tương phản rất quan trọng, vì nó sẽ quyết định khả năng hiển thị rõ ràng của hình ảnh trên màn hình.Tỷ lệ tương phản càng cao thì hình ảnh càng rõ nét, đặc biệt là ở các vùng tối và sáng. Môi trường có ánh sáng mạnh nên chọn màn hình có độ sáng trên 600 nits.

Tính năng kết nối và tích hợp

Doanh nghiệp cũng cần lưu ý đến các tính năng kết nối và tích hợp để đảm bảo màn hình có thể vận hành linh hoạt, cập nhật nội dung dễ dàng:

  • Cổng kết nối HDMI, USB, VGA, DVI: Cho phép kết nối với nhiều thiết bị khác nhau như máy tính, đầu phát media hoặc camera.

  • Kết nối mạng (Wi-Fi, LAN): Hỗ trợ cập nhật và quản lý nội dung giúp tiết kiệm thời gian và chi phí vận hành.

  • Tích hợp phần mềm quản lý từ xa: Đây là phần mềm tích hợp tự chọn tuy nhiên để mang lại hiệu quả quản lý cao, bạn nên chọn màn hình có tích hợp phần mềm này. 

  • Hỗ trợ đa phương tiện:Trình phát nhiều định dạng nội dung như hình ảnh, video, âm thanh,...

Độ bền và tuổi thọ của màn hình

Hiện nay màn hình quảng cáo chất lượng thường có tuổi thọ trung bình khoảng 60.000 giờ hoạt động liên tục. Đừng quên chọn các màn hình có khả năng chống bụi và nước đạt chuẩn IP65 trở lên nếu màn hình của bạn phải lắp đặt ở môi trường ngoài trời.  Ngoài ra, màn hình hoạt động liên tục trong thời gian dài cần có hệ thống tản nhiệt tốt để đảm bảo độ bền và hiệu suất ổn định.

Công nghệ màn hình

Hiện nay, màn hình quảng cáo sử dụng các công nghệ LCD, LED, OLED. Tuy nhiên, màn hình LCD và LED là phổ biến nhất vì chi phí đầu tư thấp hơn, đáp ứng được đa dạng nhu cầu quảng cáo của doanh nghiệp hiện nay. Đừng quên chọn màn hình có trang bị tấm nền IPS hiện đại nhất để hiển thị tốt nội dung quảng cáo ở nhiều khía cạnh như góc nhìn, màu sắc, độ phản hồi,...

mua màn hình quảng cáo

 

Cấu hình và dung lượng lưu trữ

Các màn hình quảng cáo hiện đại thường được trang bị CPU, RAM để xử lý nội dung mượt mà và nhanh chóng. Hãy chọn màn hình có bộ nhớ trong lớn (từ 16GB trở lên đối với hệ điều hành Android) sẽ giúp lưu trữ nhiều nội dung quảng cáo hơn mà không cần sử dụng thiết bị ngoại vi. Lưu ý kỹ các yêu cầu về cấu hình sẽ giúp màn hình của bạn không gặp phải các tình trạng giật lag, mất kết nối gây khó chịu khi xem.

Bí quyết lựa chọn màn hình quảng cáo chất lượng

Chọn nhà cung cấp uy tín và chính sách hậu mãi tốt

Hãy tìm kiếm các nhà cung cấp trên mạng và ưu tiên các thương hiệu có uy tín trên thị trường. Những thương hiệu này sẽ đảm bảo cung cấp sản phẩm chất lượng, hỗ trợ tư vấn giúp bạn tìm được giải pháp phù hợp, ngoài ra còn có chính sách bảo hành, bảo trì lâu dài và dịch vụ hậu mãi tốt. 

Đọc kỹ thông số kỹ thuật và đánh giá sản phẩm

  • Kiểm tra thông số kỹ thuật: Hãy kiểm tra các thông số như ở phần trước về độ phân giải, độ sáng, tỷ lệ tương phản, khả năng kết nối, cấu hình màn hình… để chọn được màn hình có chất lượng tốt.

  • Đánh giá sản phẩm: Tham khảo ý kiến từ những người dùng trước đó hoặc đọc các bài đánh giá trên mạng để hiểu rõ xem xét về chất lượng, quy trình mua bán của nhà cung cấp có đáp ứng được hay không, điều này giúp bạn tránh chọn phải những nhà cung cấp kém uy tín.

Nếu bạn muốn mua mua màn hình quảng cáo tại Quận 7 hãy liên hệ ngay với Simpletech để được tư vấn, báo giá nhé!

Hy vọng bài viết này đã giúp bạn có thêm thông tin hữu ích để dễ dàng chọn mua màn hình quảng cáo phù hợp nhất cho doanh nghiệp của mình!

Nội dung bài viết