Màn hình quảng cáo kỹ thuật số – Lợi thế so với quảng cáo in truyền thống

SimpleTech
Th 6 27/12/2024
Nội dung bài viết

Các biển hiệu, bảng quảng cáo hay poster đã quá quen thuộc và được ứng dụng rộng rãi trong các chiến dịch quảng cáo từ trước đến nay. Nhưng công nghệ ngày càng phát triển, doanh nghiệp cũng dần sử dụng màn hình quảng cáo kỹ thuật số thay cho các hình thức quảng cáo truyền thống để mang lại hiệu quả cao trong trong việc truyền tải thông tin đến khách hàng. Vậy tại sao lại có sự thay đổi dần trong cách sử dụng công cụ quảng cáo như thế hãy cùng Simpletech tìm hiểu những lợi thế mà màn hình quảng cáo kỹ thuật số mang lại so với quảng cáo in truyền thống nhé!

So sánh màn hình quảng cáo kỹ thuật số và quảng cáo in truyền thống

Chi phí quảng cáo

Khi triển khai một chiến dịch quảng cáo, doanh nghiệp luôn cân nhắc và đắn đo giữa hiệu quả và chi phí để mang lại lợi nhuận và các giá trị khác cho thương hiệu. Do vậy ngân sách đầu tư là bao nhiêu cũng quyết định doanh nghiệp sẽ sử dụng hình thức quảng cáo nào. Màn hình quảng cáo hiện nay có giá dao động tầm vài triệu đến vài chục triệu trên một màn hình, nó là khoản đầu tư cao do phải mua màn hình, lắp đặt, bảo trì. Nhưng một doanh nghiệp chắc chắn sẽ không triển khai duy nhất một chiến dịch quảng cáo mãi mãi, do vậy nếu mỗi lần thay đổi chiến dịch, bạn phải in lại toàn bộ các bảng in như chiến dịch trước, điều này tốn khá nhiều chi phí khi triển khai lâu dài.

màn hình quảng cáo kỹ thuật số

Màn hình quảng cáo kỹ thuật số có thể sử dụng lâu dài, nhiều lần cho nhiều chiến dịch. Do vậy tùy vào ngân sách của doanh nghiệp, nếu đang có ngân sách hạn chế thì có thể sử dụng quảng cáo in để giải quyết nhu cầu trước mắt. Còn nếu ngân sách dồi dào, bạn nên đầu tư cho doanh nghiệp một màn hình quảng cáo kỹ thuật số để mang lại hiệu quả quảng cáo cao và tiết kiệm chi phí, thời gian cho lâu dài. 

Hiệu quả truyền thông

So về hiệu quả thu hút khách hàng màn hình quảng cáo kỹ thuật số vượt trội hơn hẳn so với quảng cáo in truyền thống. Một màn hình quảng cáo với hình ảnh động, video sinh động sắc nét rõ ràng sẽ dễ dàng khiến bạn chú ý hơn là một quảng cáo in, do vậy mà các thông điệp quảng cáo được người xem tiếp nhận nhiều hơn. Điều này đặc biệt hiệu quả tại nơi có đông đúc người qua lại, quảng cáo của bạn sẽ nổi bật hơn rất nhiều các nội dung quảng cáo xung quanh nhờ sự khác biệt, sang trọng và hiện đại. 

Tính linh hoạt khi thay đổi nội dung quảng cáo

Khi muốn thay đổi nội dung quảng cáo hay triển khai chiến dịch mới, bạn phải tốn nhiều thời gian chờ đợi in ấn, lắp đặt hay dán những bảng in đó tại những nơi bạn muốn. Nó có thể mất khá lâu thời gian và bạn hoàn toàn bị động trong trường hợp này. Do vậy mà, các doanh nghiệp hiện nay ưa chuộng màn hình quảng cáo kỹ thuật số hơn nhờ khả năng cập nhật nội dung theo thời gian thực một cách nhanh chóng chỉ với vài thao tác đơn giản trên phần mềm quản lý từ xa, mọi màn hình quảng cáo sẽ hiển thị nội dung như mong muốn, không tốn công sức và thời gian. 

màn hình quảng cáo kỹ thuật số

Bảo vệ môi trường

Nhờ khả năng tái sử dụng, tuổi thọ cao, tiết kiệm năng lượng mà màn hình quảng cáo trở nên thân thiện với môi trường. Thay vì hình thức quảng cáo in truyền thống, bạn phải bỏ hết toàn bộ những vật liệu đã in vì không thể sử dụng lại được cho chiến dịch mới, làm tăng lượng rác thải của môi trường. Do vậy, sử dụng màn hình quảng cáo còn góp phần giúp bảo vệ môi trường hiệu quả. 

Tại sao nên đầu tư màn hình quảng cáo kỹ thuật số

Cập nhật nội dung một cách nhanh chóng

Như đã giải thích ở trên, các màn hình quảng cáo kỹ thuật số trên thị trường hiện nay đều có thể tích hợp phần mềm quản lý từ xa để cập nhật nội dung một cách nhanh chóng.Doanh nghiệp có thể thay đổi thông điệp quảng cáo ngay lập tức hoặc đặt lịch theo giờ, theo ngày tùy vào nhu cầu sử dụng. 

màn hình quảng cáo kỹ thuật số

Tác động tích cực đến hành vi người tiêu dùng

Màn hình quảng cáo kỹ thuật số có tác động tích cực đến hành vi người tiêu dùng. Các nghiên cứu cho thấy, nội dung quảng cáo sinh động, hấp dẫn có khả năng gợi nhớ tốt hơn, thúc đẩy khách hàng ra quyết định mua hàng nhanh và tăng doanh số cho doanh nghiệp. Doanh nghiệp có thể phân tích hành vi khách hàng để hiển thị những nội dung cá nhân hóa, tạo trải nghiệm mua sắm độc đáo và tốt hơn.

Đọc thêm: Màn hình quảng cáo kỹ thuật số tối ưu doanh số cho doanh nghiệp hiện đại

Ứng dụng đa dạng trong nhiều môi trường

Tất cả các lĩnh vực ngành nghề hiện nay đều có thể sử dụng màn hình quảng cáo kỹ thuật số để nâng cao hiệu quả cho chiến lược quảng cáo của doanh nghiệp. Một số ví dụ như trung tâm thương mại, sân bay, bệnh viện, trường học, khách sạn, nhà hàng và nhiều nơi khác. Sự đa dạng này giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận với khách hàng mục tiêu tại nhiều điểm chạm khác nhau trong hành trình mua sắm của họ.

màn hình quảng cáo kỹ thuật số

Cách màn hình quảng cáo tác động đến môi trường bán lẻ

Trong môi trường bán lẻ, màn hình quảng cáo kỹ thuật số đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy doanh số và tăng cường nhận diện thương hiệu. Các doanh nghiệp thường hiển thị thông tin về sản phẩm, chương trình khuyến mãi, ưu đãi hướng dẫn sử dụng hoặc video hướng dẫn, giúp khách hàng dễ dàng nắm bắt được thông tin và ra quyết định mua nhanh hơn. Sự xuất hiện của màn hình quảng cáo còn tạo không gian mua sắm hiện đại và chuyên nghiệp, tăng giá trị thương hiệu trong mắt khách hàng và giữ chân họ lâu hơn.

màn hình quảng cáo kỹ thuật số

Làm thế nào để nội dung quảng cáo kỹ thuật số trở nên hấp dẫn

Lựa chọn nội dung phù hợp

Để nội dung quảng cáo trở nên hấp dẫn, bạn nên chọn lựa các nội dung phù hợp với đối tượng mục tiêu. Ví dụ, giới trẻ hiện nay thích những nội dung sáng tạo, độc đáo, tạo xu hướng sẽ được hưởng ứng và tạo hiệu ứng lan tỏa khiến doanh nghiệp nổi tiếng. Nhưng hãy lưu ý rằng nội dung cần phải ngắn gọn, súc tích, dễ hiểu, thông điệp truyền tải rõ ràng. Hãy thiết kế sử dụng hiệu ứng để nội dung hiển thị trở nên sống động và dễ gây chú ý với khách hàng.

màn hình quảng cáo kỹ thuật số

Quản lý nội dung để đạt ROI cao

Hãy sử dụng phần mềm quản lý từ xa để quản lý nội dung hiển thị phù hợp theo khung giờ, đối tượng để đạt hiệu quả cao nhất. Đừng quên đánh giá hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo thông qua các chỉ số đo lường như lượng tương tác, tỷ lệ chuyển đổi và doanh số để điều chỉnh chiến lược phù hợp, giúp doanh nghiệp đạt được lợi tức đầu tư (ROI) cao.

Bài viết trên đã cung cấp những thông tin về lợi ích màn hình quảng cáo kỹ thuật số so với quảng cáo in truyền thống để bạn tìm được giải pháp quảng cáo hiện đại và hiệu quả.

Nội dung bài viết