Nên chọn Màn hình LCD quảng cáo hay màn hình LCD thường
SimpleTech
Th 6 27/12/2024
Nội dung bài viết
Màn hình LCD đang xuất hiện rộng rãi ở nhiều lĩnh vực giải trí, giáo dục, quảng cáo. Tuy nhiên, giữa màn hình LCD quảng cáo và màn hình LCD thường, làm thế nào để chọn được loại phù hợp nhất với nhu cầu của bạn? Bài viết này sẽ phân tích chi tiết về từng loại màn hình, so sánh để giúp bạn đưa ra quyết định mua phù hợp nhé!
Màn hình LCD quảng cáo là gì?
Màn hình LCD quảng cáo là thiết bị màn hình chuyên dụng thường dùng cho mục đích truyền thông, quảng bá sản phẩm, dịch vụ trong các chiến dịch marketing của doanh nghiệp. Các loại màn hình này thường được thiết kế dạng All in one, có hệ điều hành xử lý như Windows hoặc Android, cùng phần cứng bên trong. Một số đặc điểm khác của màn hình này là:
Màn hình có khả năng phát video, hình ảnh, âm thanh hoặc nội dung động
Hỗ trợ các công nghệ kết nối như USB, Wi-Fi, hoặc 3G, hoặc tích hợp phần mềm quản lý từ xa để thay đổi nội dung hiển thị
Có độ bền cao, hoạt động liên tục thời gian dài, độ sáng màn hình cao
Ứng dụng của màn hình LCD quảng cáo thường được sử dụng trong các trung tâm thương mại, nhà hàng, khách sạn, hoặc những địa điểm đông người qua lại để truyền tải thông điệp quảng cáo hiệu quả.
Đọc thêm bài viết : Khám phá ưu điểm của màn hình hiển thị quảng cáo LCD?
Màn hình LCD thường là gì?
Màn hình LCD thường là thiết bị điện tử phổ biến giống như một màn hình TV bình thường, nhưng để thay đổi nội dung quảng cáo phải thay đổi bằng USB hoặc bằng cổng kết nối để trình chiếu các nội dung trên màn hình. Đây là công nghệ cũ nên ít được ưa chuộng hiện nay. Các màn hình này thường được ứng dụng trong gia đình, xem phim, chơi game, hoặc dùng để trình chiếu tại văn phòng, trường học.
Tuy loại màn hình này cũng có chất lượng hình ảnh tốt, nhưng màn hình LCD thường không được tối ưu cho mục đích quảng cáo, vì nó kết nối hạn chế, chỉ hỗ trợ cổng kết nối cơ bản như HDMI hoặc VGA, ít linh hoạt hơn trong việc cập nhật nội dung quảng cáo.
So Sánh Màn Hình LCD Quảng Cáo và Màn Hình LCD Thường
Tiêu chí | Màn Hình LCD Quảng Cáo | Màn Hình LCD Thường |
Tính năng kết nối | Hỗ trợ Wi-Fi, USB, 3G, mạng LAN | Kết nối cơ bản như HDMI, VGA, USB |
Độ bền | Cao, hoạt động liên tục được | Thấp hơn, không phù hợp với sử dụng liên tục |
Độ sáng màn hình | Độ sáng cao, chống lóa, dễ dàng điều chỉnh phù hợp với môi trường | Độ sáng vừa phải, phù hợp với môi trường trong nhà, không điều chỉnh được độ sáng |
Chi phí đầu tư | Cao hơn nhưng tiết kiệm lâu dài | Thấp hơn |
Độ phân giải | Full HD, 4K, 8K, mang lại trải nghiệm hình ảnh sắc nét | Thường là Full HD |
Cường lực màn hình | Có trang bị màn hình cường lực chống va đập | Không có |
Cập nhật nội dung từ xa | Có tích hợp phần mềm quản lý từ xa | Không có |
Công nghệ màn hình | Trang bị tấm nền IPS công nghệ mới nhất từ LG | Dùng tấm nền VA, TN công nghệ cũ |
Bộ nhớ lưu trữ | tối thiếu 16GB ( hệ điều hành Android) và 128GB (hệ điều hành Windows) | Không có |
Nên Sử Dụng Màn Hình LCD Quảng Cáo Hay Màn Hình LCD Thường?
Mỗi loại màn hình đều có những ưu điểm và hạn chế riêng, phù hợp với từng trường hợp cụ thể nhưng doanh nghiệp bạn có thể dựa theo một số yếu tố dưới đây để lựa chọn nhé:
Nhu cầu sử dụng
Đúng vậy, việc mua màn hình LCD là để phục vụ cho nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp. Vì vậy mà đây chính là yếu tố đầu tiên cần phải xem xét. Nếu doanh nghiệp bạn chỉ cần sử dụng màn hình để trình chiếu trong các phòng họp, hội nghị, sự kiện nhỏ thì chỉ cần sử dụng màn hình LCD thông thường đủ để đáp ứng được và giúp tiết kiệm được chi phí hơn.
Tuy nhiên, màn hình LCD quảng cáo sẽ là giải pháp hoàn hảo hơn cho các doanh nghiệp, tổ chức cần hiển thị nội dung quảng bá, truyền thông tại các không gian công cộng hoặc địa chỉ kinh doanh của mình. Nó sẽ giúp bạn dễ dàng cập nhật nội dung từ xa để dễ dàng quản lý hơn, đồng thời mang lại hiệu quả thu hút khách hàng tốt hơn nhờ khả năng hiển thị nội dung thu hút, độ bền cao.
Ngân sách
Trên thị trường hiện nay, màn hình LCD thường có giá thành rẻ hơn, do đó nó sẽ phù hợp với các doanh nghiệp có ngân sách hạn chế, tuy nhiên nếu sử dụng màn hình này để quảng cáo chắc chắn bạn sẽ không mang lại hiệu quả tối ưu, thậm chí là tốn thêm nhiều chi phí vận hành.
Mặc dù màn hình LCD quảng cáo có giá thành cao hơn, nhưng xét về phương diện công cụ quảng cáo hiệu quả thì màn hình LCD quảng cáo được xem là khoảng đầu tư xứng đáng để bù đắp lại bằng hiệu quả quảng cáo cao, tối ưu doanh thu và lợi nhuận trong thời gian dài sử dụng.
Quy mô quảng cáo
Với các doanh nghiệp lớn, chuỗi cửa hàng, trung tâm thương mại, hoặc các không gian công cộng đông người, nên sử dụng màn hình LCD quảng cáo để dễ dàng triển khai các chiến dịch quảng cáo đồng bộ trên nhiều địa điểm khác nhau, thu hút khách hàng tốt hơn. Còn nếu quy mô quảng cáo nhỏ trong quán ăn, cafe cũng có thể sử dụng màn hình LCD thường để tiết kiệm được chi phí đầu tư.
Hy vọng bài viết trên đã cung cấp đầy đủ thông tin để bạn dễ dàng chọn lựa giữa màn hình LCD quảng cáo và màn hình LCD thường. Tuy nhiên, để bắt kịp xu hướng hiện đại không bị lỗi thời trong triển khai quảng bá marketing trong tương lai, chúng tôi nghĩ rằng màn hình LCD quảng cáo sẽ là lựa chọn tốt nhất mà bạn nên cân nhắc.