Các chiến lược hay để quảng cáo món ăn với màn hình quảng cáo
SimpleTech
Th 6 27/12/2024
Nội dung bài viết
Quảng cáo món ăn giúp các quán ăn kích thích cảm giác thèm ăn, thu hút khách hàng trải nghiệm, do vậy nếu món ăn được hiển thị một cách sinh động, đẹp mắt kích thích thị giác sẽ mang lại hiệu quả quảng cáo tối ưu, tăng doanh thu cho quán ăn nhà hàng. Sau đây, cùng Simpletech tìm hiểu các chiến lược để quảng cáo món ăn với màn hình quảng cáo nhé!
Tại sao nên dùng màn hình quảng cáo để quảng cáo món ăn
Lĩnh vực kinh doanh ẩm thực đòi hỏi đem lại cảm giác thèm ăn, ngon miệng mới khiến khách hàng sẵn sàng chi tiền để trải nghiệm, và gây ấn tượng với khách hàng để họ quyết định có quay trở lại hay không. Sử dụng màn hình quảng cáo có thể đáp ứng yêu cầu này bởi những ưu điểm vượt trội của nó, giúp nhà hàng quảng bá sản phẩm, truyền tải thông điệp hiệu quả đến khách hàng:
Hình ảnh trực quan, hấp dẫn: Một quảng cáo có nội dung hấp dẫn, được hiển thị với chất lượng cao, tạo cảm giác chân thực, sống động sẽ thu hút ánh ngay lập tức, đặc biệt tại các khu vực đông người qua lại, hơn nữa nhờ trực quan, cùng màu sắc tươi sáng cũng kích thích giác quan của khách hàng khiến họ tò mò và muốn thưởng thức ngay.
Cập nhật nội dung linh hoạt: Nhờ vào phần mềm quản lý nội dung từ xa, màn hình quảng cáo có thể được thay đổi nội dung nhanh chóng chỉ trong vài giây để triển khai một chiến dịch. Nó giúp tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí cho doanh nghiệp khi sử dụng lâu dài.
Tăng cường trải nghiệm khách hàng: Hiển thị menu, thông tin món ăn hoặc khuyến mãi một cách minh bạch rõ ràng giúp khách hàng tiếp thu đầy đủ thông tin và dễ dàng đưa ra quyết định.
Tiết kiệm chi phí dài hạn: Như đã nói ở trên, nhờ khả năng quản lý từ xa, màn hình quảng cáo có thể giảm chi phí vận hành so với sử dụng các vật liệu quảng cáo in ấn.
Tăng doanh thu: Nội dung quảng cáo hấp dẫn khả năng khiến khách hàng ra quyết định mua hàng cao hơn, từ đó tăng số lượng đơn hàng và giá trị trung bình trên mỗi hóa đơn.
Tạo ra hình ảnh chuyên nghiệp: Sử dụng công nghệ hiện đại, tiện lợi tạo trải nghiệm sử dụng dịch sản phẩm dịch vụ nhanh chóng, giúp thương hiệu xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp và nổi bật hơn so với đối thủ cạnh tranh.
Các chiến lược quảng cáo món ăn với màn hình quảng cáo
Quảng cáo món ăn mới
Màn hình quảng cáo có thể giới thiệu món mới bằng hình ảnh và video một cách chân thực, lôi cuốn tạo cảm giác tò mò, muốn trải nghiệm của khách hàng. Các quảng cáo này nên tập trung làm nổi bật các đặc điểm của món ăn như nguyên liệu tươi ngon, công thức độc đáo, sự chuyên nghiệp của đầu bếp, hình ảnh món ăn ở nhiều góc độ, thật chi tiết như khách hàng đang trực tiếp nhìn thấy trước mắt, cảm giác như đang thưởng thức món ăn trong miệng.
Ngoài ra, các hiệu ứng hình ảnh, màu sắc sinh động đều được hiển thị rõ nét trên màn hình làm món ăn trông ngon miệng, kích thích vị giác của người xem. Đừng quên kết hợp với các câu kêu gọi hành động để thúc đẩy khách hàng trải nghiệm món ăn.
Quảng cáo thực đơn món ăn
Một màn hình kích thước lớn có thể hiển thị toàn bộ menu một cách rõ ràng, bao gồm cả danh sách món, giá cả, hình ảnh món ăn. Không nhàm chán như các menu đầy chữ, màn hình quảng cáo sử dụng hình ảnh bắt mắt, làm thực đơn trở nên hấp dẫn và giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn món. Bạn cũng có thể thay đổi nội dung liên tục theo từng thời điểm như trong ngày, các dịp lễ hay có cách chương trình khuyến mãi.
Chiến lược này cũng là cách để doanh nghiệp tối ưu được nguồn lực nhân sự, thay vì phải đi tư vấn giới thiệu menu đến từng thực khách, giờ đây màn hình quảng cáo đã làm thay điều đó. Từ đó, nhân viên có nhiều thời gian để làm các công việc phục vụ khách hàng chu đáo hơn, mang lại trải nghiệm dịch vụ tốt cho họ.
Quảng cáo combo khuyến mãi, món giảm giá
Khách hàng có thể thích các món ăn trong quán bạn nhưng vẫn còn băn khoăn chưa đến trải nghiệm vì có thể thiếu yếu tố khuyến khích hành động của họ. Trong đó, khuyến mãi được xem là một cách hữu hiệu nhất để thu hút, thuyết phục khách hàng ngay lúc này. Hãy sử dụng màn hình quảng cáo để truyền tải các thông điệp nổi bật về giá combo đặc biệt, ưu đãi trong các khung giờ vàng, thời gian đếm ngược để tạo cảm giác thôi thúc khách hàng phải nhanh tay kèm các hình ảnh món ăn đẹp mắt, giúp kích thích khách hàng quyết định ngay lập tức.
Quảng cáo món ăn bằng video
Nhà hàng bạn có những món ăn món, nhưng nếu khách hàng không biết đến thì xem như việc kinh doanh của bạn sẽ thất bại. Do vậy làm cách nào để thu hút và thuyết phục khách hàng rằng món ăn đó thật ngon. Các hình ảnh tĩnh có thể cung cấp được cho khách hàng biết về nhà hàng bạn có món ăn gì nhưng chỉ dừng lại ở đó, nó có thể chưa đủ hấp dẫn để khách hàng đưa ra quyết định.
Video là cách tuyệt vời để kích thích vị giác và tăng tính thuyết phục với khách hàng, nó dễ thu hút và gây sự chú ý với người qua đường hơn rất nhiều. Do vậy, hãy cố gắng thiết kế và sáng tạo các nội dung video, góc quay kèm hiệu ứng khiến món ăn trở nên chân thực nhất, quá trình chế biến điêu luyện, nguyên liệu tươi ngon, âm thanh sống động, làm món ăn như ở trước mắt khách hàng, tạo cảm giác gần gũi và chân thực nhất. Điều này sẽ khiến cơ hội khách hàng ghé thăm nhà hàng bạn nhiều hơn.
Quảng cáo bằng đánh giá của khách hàng trước
Khách hàng thường có xu hướng tin tưởng vào ý kiến của người khác. Họ tin rằng những lời đánh giá về trải nghiệm của người đã từng sử dụng món ăn hay dịch vụ tại nhà hàng sẽ cho những lời khuyên quý giá đối với họ. Lời đánh giá này thường xuất hiện ở các trang mạng xã hội hoặc lời truyền miệng từ khách hàng, nhà hàng nên tận dụng những đánh giá này để tạo dựng niềm tin và thu hút được khách hàng tiềm năng đang muốn trải nghiệm thử dịch vụ của bạn.
Quảng cáo món ăn bằng cách hiển thị các đánh giá tích cực, hình ảnh trải nghiệm của khách hàng trước sẽ gây được cảm xúc tích cực, tăng độ tin cậy với khách hàng tiềm năng.
Hiển thị câu chuyện đằng sau món ăn
Một cách khác để làm món ăn của bạn trở nên độc đáo, và gây sự tò mò đối với khách hàng đó là câu chuyện đằng sau món ăn. Bạn có thể quảng cáo món ăn với màn hình quảng cáo bằng cách hiển thị nguyên liệu đặc trưng, công thức gia truyền, hoặc câu chuyện về người sáng tạo món ăn. Câu chuyện thú vị sẽ tạo cảm giác kết nối với khách hàng, gây ấn tượng mạnh khiến họ muốn được thưởng thức thử món ăn.
Hiển thị hướng dẫn sử dụng
Quảng cáo món ăn bằng cách đưa ra hướng dẫn sử dụng sẽ đánh trúng điểm đau của khách hàng khi cần mua sản phẩm để giải quyết các vấn đề họ đang mắc phải. Do vậy, việc đưa ra các hướng dẫn cũng là cách giới thiệu sản phẩm của bạn tốt như thế nào để khách hàng có thể biết được và chọn mua sản phẩm dịch vụ của bạn.
Kết luận
Quảng cáo món ăn trên màn hình quảng cáo đem lại nhiều lợi ích cho các nhà hàng quán ăn, hiện nay. Tận dụng được công dụng và các chiến lược quảng cáo, nhà hàng bạn sẽ dễ dàng tiếp cận được khách hàng và mang lại thành công cho doanh nghiệp, nâng cao nhận diện thương hiệu và tăng doanh thu hiệu quả. Đầu tư vào màn hình quảng cáo để tối ưu hóa kinh doanh và tăng vị thế cạnh tranh với các đối thủ xung quanh mình. Hy vọng Simpletech đã mang đến những thông tin hữu ích cho bạn.