Hướng dẫn quảng cáo ngoài trời đạt hiệu quả cao cho doanh nghiệp
SimpleTech
Th 6 27/12/2024
Nội dung bài viết
Ngày nay, chúng ta thường bắt gặp rất nhiều các nội dung quảng cáo ngoài trời. Các doanh nghiệp hiện nay đang cạnh tranh đầu tư vào hình thức quảng cáo này để tiếp cận mạnh mẽ hơn với khách hàng. Nhờ vào khả năng tiếp cận với lượng lớn khách hàng qua lại hàng ngày mà quảng cáo ngoài trời mang lại nhiều lợi ích trong chiến dịch quảng cáo và quảng bá thương hiệu của nhiều doanh nghiệp. Bài viết này Simpletech sẽ giới thiệu về quảng cáo ngoài trời và cách để đạt hiệu quả khi sử dụng hình thức quảng cáo này nhé.
Quảng cáo ngoài trời là gì?
Quảng cáo ngoài trời(out of home advertising viết tắt là OOH Advertising) là hình thức truyền thông tiếp cận đến các khách hàng khi họ bước ra khỏi nhà, nó thường được lắp đặt triển khai ở không gian ngoài không gian mà khách hàng sinh sống như trên đường phố, trên các tòa nhà, bãi đổ xe ngoài trời, hay thậm chí là các trung tâm thương mại, nhà ga, sân bay.
Hình thức quảng cáo này thường sử dụng các phương tiện như biển bảng, màn hình kỹ thuật số, hoặc phương tiện di động để quảng bá thương hiệu, sản phẩm, hoặc dịch vụ đến với khách hàng ở những khu vực công cộng. So với các hình thức quảng cáo khác chỉ tiếp cận đến một lượng người xem nhất định thì quảng cáo ngoài trời cho phép người xem tiếp cận ở nhiều góc độ, khoảng cách khác nhau nên nó có khả năng tiếp cận số lượng người đông đảo hơn, tùy thuộc vào vị trí lắp đặt. Việc bắt gặp ở nhiều nơi, nhiều lần sẽ gây ấn tượng với khách hàng sâu sắc, khiến thông điệp quảng cáo hay hình ảnh thương hiệu in sâu hơn vào trong tâm trí của khách hàng, tăng độ phủ sóng của thương hiệu.
Lợi ích của quảng cáo ngoài trời
Tiếp cận số lượng lớn khách hàng
Như đã nói ở trên về vị trí triển khai quảng cáo ngoài trời, chúng thường được triển khai ở nơi tập trung đông đúc khách hàng qua lại, tạo nên một tập khách hàng đa dạng về độ tuổi, sở thích, thu nhập. Ví dụ đơn giản về một quảng cáo ngoài trời đặt tại ngã tư nơi giao thông qua lại đông đúc hằng ngày sẽ được hàng triệu người thấy mỗi ngày, mang lại hiệu quả cực kỳ lớn, dễ dàng tiếp cận đến nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu và thu hút thêm nhiều khách hàng mới.
Một số ví dụ khác cũng dễ thấy hiện nay là các xe buýt hay taxi dán nội dung quảng cáo đi trên đường, hay các quảng cáo tại nhà ga, sân bay, trung tâm thương mại nó có thể tiếp cận rất nhiều người, mang thông điệp quảng cáo đi khắp nơi và được nhiều người nhìn thấy chú ý đến.
Đa dạng các hình thức quảng cáo
Hiện nay, có rất nhiều hình thức quảng cáo ngoài trời với công dụng, mục đích sử dụng khác nhau, vị trí lắp đặt hay giá cả để triển khai cũng ảnh hưởng đến quyết định chọn hình thức nào. Nhưng có một số hình thức quảng cáo ngoài trời phổ biến như biển bảng truyền thống, màn hình quảng cáo ngoài trời, quảng cáo trên các phương tiện di động. Tùy vào lĩnh vực doanh nghiệp hoạt động, sản phẩm, mục tiêu quảng cáo, hay ngân sách khác nhau mà chọn hình thức phù hợp.
Tăng tần suất tiếp cận
Quảng cáo ngoài trời được triển khai tại các vị trí đông người qua lại thường xuyên nên chắc chắn người đi qua cũng chú ý đến thông điệp quảng cáo ít nhất một lần, hoặc nhiều lần trong ngày. Các biển bảng, màn hình quảng cáo này hoạt động liên tục 24/7 từ ngày này qua tháng nọ hay các quảng cáo di động được bắt gặp nhiều lần ở nhiều nơi, sự lặp lại này làm khách hàng dễ ghi nhớ đến thương hiệu, mang lại hiệu quả nhận diện cao hơn.
Ứng dụng đa dạng các lĩnh vực ngành nghề
Quảng cáo ngoài trời không giới hạn ở bất kỳ ngành nghề nào. Dù bạn kinh doanh thực phẩm, thời trang, dịch vụ tài chính hay công nghệ, đều có thể tận dụng quảng cáo ngoài trời để nâng cao nhận diện thương hiệu và tiếp cận khách hàng hiệu quả. Tuy nhiên, hãy cân nhắc kỹ về sản phẩm, dịch vụ và ngân sách đang có để có thể triển khai chiến dịch phù hợp.
Thu hút sự chú ý, tăng hiệu quả chiến dịch
Quảng cáo ngoài trời thường có kích thước lớn, thiết kế nổi bật, thông điệp ý nghĩa và đặt tại các vị trí đắc địa như ngã tư, gần các khu vực cầu vượt, nơi giao thông đông đúc, hay tại sảnh trung tâm thương mại, sân bay cũng có thể dễ dàng thu hút sự chú ý của người qua được hơn. Hãy cố gắng thiết kế thông điệp ngắn gọn, sâu sắc và độc đáo để người xem dễ ghi nhớ, hay thậm chí là ấn tượng sâu sắc giúp chia sẻ quảng cáo trên các mạng xã hội, khiến thương hiệu trở nên nổi tiếng.
Các hình thức quảng cáo ngoài trời phổ biến
Biển quảng cáo cố định
Biển quảng cáo cố định là dạng quảng cáo truyền thống nhất, và cũng được ứng dụng rộng rãi từ trước đến nay. Các biển bảng cáo này thường đa dạng kích thước và kiểu dáng có thể lắp đặt trên cao tại đường cao tốc, ngã tư, sân bay,... hay dạng màn hình đứng hay đặt tại các trạm xe buýt, bến xe, trên đường phố. Dạng quảng cáo này có ưu điểm là dễ thấy, hoạt động 24/7 và có thể được thiết kế với kích thước lớn để tạo sự nổi bật.
Màn hình quảng cáo kỹ thuật số
Màn hình kỹ thuật số là một dạng quảng cáo hiện đại nhất trong các loại hình thức quảng cáo ngoài trời.màn hình kỹ thuật số cũng có thể triển khai kích thước lớn giống như biển bảng nhưng với khả năng hiển thị hình ảnh sinh động, video sắc nét và nội dung thay đổi linh hoạt không chỉ gây ấn tượng mạnh mà còn khiến người xem thích thú và dành nhiều thời gian chú ý hơn. Loại hình này thường phải bỏ ra chi phí đầu tư cao nên phù hợp cho các doanh nghiệp lớn muốn tạo sự khác biệt và hiện đại trong chiến dịch quảng cáo.
Đọc thêm bài viết: Màn hình LCD quảng cáo ngoài trời có thật sự hiệu quả?
Quảng cáo di động
Quảng cáo trên xe buýt, taxi, hoặc xe tải cũng ngày càng phổ biến và được ứng dụng tại các thành phố lớn, nơi có giao thông đông đúc, giúp dễ dàng tiếp cận đến người đi đường hay tham gia giao thông. Trong các khoảng thời gian kẹt xe, dừng chờ đèn đỏ khá nhàm chán thì thông điệp quảng cáo nổi bật sẽ được chú ý nhiều hơn. Chúng được triển khai với chi phí hợp lý, giúp doanh nghiệp lan tỏa thông điệp đến nhiều nơi, nhiều đối tượng khác nhau một cách hiệu quả.
Các yếu tố cần lưu ý khi quảng cáo ngoài trời
Xác định đối tượng khách hàng tiềm năng
Khi doanh nghiệp chọn triển khai quảng cáo tại đâu bằng hình thức nào cũng đều mong muốn tiếp cận được nhiều khách hàng mục tiêu nhất càng tốt. Thế nên việc hiểu rõ khách hàng mục tiêu là bước đầu tiên để xây dựng một chiến dịch quảng cáo ngoài trời thành công. Tùy thuộc vào đặc điểm, sở thích và hành vi của đối tượng, doanh nghiệp có thể lựa chọn hình thức và thông điệp phù hợp nhất. Ví dụ như, nếu hướng đến đối tượng là sinh viên, học sinh, bạn nên chọn triển khai tại các khu vực trường học, ký túc xá, công viên, sân thể thao,...
Lựa chọn địa điểm quảng cáo phù hợp
Vị trí đặt quảng cáo là yếu tố quyết định đến mức độ hiệu quả của chiến dịch. Các khu vực đông người, có lưu lượng giao thông đông đúc hoặc gần các địa điểm nổi tiếng luôn là lựa chọn ưu tiên. Do vậy, tốt nhất doanh nghiệp nên triển khai tại các thành phố lớn tại Việt Nam như Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, hay các thành phố lớn ở các tỉnh thành để có một thị trường tiềm năng mang lại hiệu quả cao.
Xây dựng kế hoạch quảng cáo ngoài trời chi tiết
Hãy quan sát, phân tích đối thủ cạnh tranh đang triển khai hình thức quảng cáo ngoài trời như thế nào, hiệu quả ra sao. Từ đó doanh nghiệp bạn sẽ rút ra nhiều kinh nghiệm để tạo ra lên một kế hoạch quảng cáo hiệu quả hơn bao gồm mục tiêu cụ thể, đối tượng hướng đến, ngân sách, thời gian thực hiện, địa điểm triển khai và hình thức quảng cáo phù hợp. Kế hoạch càng chi tiết giúp doanh nghiệp càng dễ triển khai, chỉnh sửa khi gặp khó khăn bất ngờ và tối ưu hóa hiệu quả, tránh lãng phí nguồn lực, chi phí.
Dự trù ngân sách quảng cáo
Ngân sách cần được xác định rõ ràng và phù hợp với quy mô chiến dịch. Có rất nhiều hình thức quảng cáo trong một chiến dịch quảng cáo, vì vậy hãy phân bổ ngân sách cho việc quảng cáo ngoài trời là bao nhiêu một cách hợp lý. Đừng quên dự trù các chi phí thiết kế, sản xuất và bảo trì ngoài chi phí thuê vị trí quảng cáo.
Cách tăng cường hiệu quả quảng cáo ngoài trời
Sáng tạo trong thiết kế quảng cáo
Hãy cố gắng tạo ra thiết kế thật bắt mắt, sáng tạo và độc đáo, nó giúp nội dung quảng cáo được nổi bật và thu hút sự chú ý của khách hàng hơn gấp nhiều lần so với một quảng cáo thiết kế đơn giản, nhàm chán. Hơn nữa, biết đâu rằng một người xem nào đó cảm thấy thú vị và chia sẻ hình ảnh quảng cáo của bạn lên mạng xã hội và trở nên viral. Dó đó, đừng bỏ qua việc sáng tạo trong thiết kế để tạo ấn tượng với khách hàng..
Chọn lựa thời gian và tần suất quảng cáo
Nên xem xét thời điểm triển khai và tần suất xuất hiện của quảng cáo để phù hợp với hành vi của khách hàng, làm cho quảng cáo xuất hiện tại nơi mà đối tượng mục tiêu xuất hiện nhiều lần nhất, điều này làm tăng khả năng tiếp cận hơn với nhóm khách hàng mục tiêu.
Tối ưu hóa nội dung và thông điệp
Thông điệp ngắn gọn, súc tích và dễ nhớ là chìa khóa thành công. Hãy cẩn thận lựa chọn hình ảnh và từ ngữ tạo cảm giác gần gũi với khách hàng để họ dễ dàng tiếp nhận thông điệp quảng cáo hơn.
Cách đo lường hiệu quả quảng cáo ngoài trời
Doanh nghiệp có thể đo lường hiệu quả quảng cáo ngoài trời thông qua các chỉ số như lượt tiếp cận, độ nhận diện thương hiệu, và tỉ lệ chuyển đổi. Tạo các chương trình khuyến mãi, hay voucher giảm giá cũng là một cách để xem có bao nhiêu người sử dụng và tìm đến với thương hiệu. Hay các doanh nghiệp muốn tạo hiệu ứng lan tỏa trên mạng xã hội, hãy thiết kế một hashtag sáng tạo, hay slogan độc đáo làm tăng lượng tìm kiếm thông qua internet, doanh nghiệp có thể đo lường lượt tìm kiếm này.
Ngoài ra, doanh nghiệp còn có thể phân tích dữ liệu qua cảm biến hay camera hỗ trợ để đánh giá chính xác hơn về số người đi qua địa điểm.
Simpletech - đơn vị cung cấp màn hình quảng cáo chất lượng nhất
Simpletech là một trong những đơn vị hàng đầu tại Việt Nam cung cấp các giải pháp màn hình quảng cáo chất lượng cao hiện nay. Với sứ mệnh hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo ngoài trời, chúng tôi mang đến các sản phẩm chất lượng đa dạng đáp ứng mọi nhu cầu quảng cáo trên thị trường.
Simpletech cung cấp một màn hình quảng cáo LCD, LED đảm bảo chất lượng cao, chính hãng, cung cấp nhiều tính năng vượt trội phù hợp quảng cáo trong nhà, ngoài trời.
Cam kết mang lại dịch vụ hỗ trợ toàn diện tư vấn ban đầu tận tâm, lắp đặt bảo hành tận nơi, hỗ trợ kỹ thuật nhanh chóng, đảm bảo hệ thống hoạt động trơn tru và hiệu quả. Ngoài ra, chúng tôi cung cấp phần mềm quản lý từ xa giúp doanh nghiệp dễ dàng nhật nội dung quảng cáo nhanh chóng.
Simpletech luôn chú trọng vào trải nghiệm khách hàng với chính sách bảo hành 12 tháng dài hạn cùng chính sách giá cả cạnh tranh mang lại hiệu quả về chi phí cho khách hàng.
Nếu đang tìm kiếm giải pháp màn hình quảng cáo chất lượng cho chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp, hãy liên hệ với Simpletech nhé!