Quảng cáo tại sân bay – Cơ hội vàng cho chiến lược tiếp thị hiệu quả
SimpleTech
Th 6 27/12/2024
Nội dung bài viết
Quảng cáo tại sân bay là hình thức truyền thông được quan tâm và đầu tư bởi các doanh nghiệp hiện nay bởi khả năng tiếp cận với số lượng khách hàng tiềm năng khổng lồ hàng ngày với sự đa dạng phân khúc khách hàng. Nhờ vào lưu lượng khách ổn định cùng các lợi thế khác hứa hẹn mang lại hiệu quả truyền thông khủng, sân bay trở thành địa điểm quảng cáo được săn đón mà các thương hiệu không thể bỏ qua.
Quảng cáo tại sân bay là gì?
Quảng cáo tại sân bay là hình thức truyền thông thương hiệu được triển khai tại các khu vực trong và xung quanh sân bay. Các chiến dịch này sử dụng nhiều phương tiện truyền thông khác nhau như màn hình kỹ thuật số, bảng quảng cáo, và các dịch vụ tiện ích sân bay để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đến hành khách.
Lý do sân bay là một địa điểm lý tưởng cho quảng cáo
Lưu lượng hành khách ổn định và đa dạng
Sân bay được xem là trung tâm giao thông tiếp đón hàng triệu hành khách mỗi năm bao gồm cả khách nội địa và quốc tế. Với sự phát triển của kinh tế, du lịch, số lượng chuyến bay ngày càng tăng, đảm bảo dòng khách hàng đến và đi ổn định và có thể tăng nhanh qua từng năm.
Hành khách tại sân bay rất đa dạng, khác nhau về độ tuổi, quốc tịch, công việc khiến các thương hiệu dễ dàng tiếp cận được nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu và khách hàng mới. Theo thống kê, các sân bay lớn ở Việt Nam như Tân Sơn Nhất hay Nội Bài, có đến hàng chục nghìn lượt khách tạo nên một thị trường quảng cáo lý tưởng cho các doanh nghiệp hiện nay.
Thời gian chờ lâu
Một điểm đặc biệt tại sân bay nữa là thường khách hàng sẽ đến sớm để check-in và đợi lên máy bay khoảng 1-3 giờ đồng hồ. Đây là khoảng thời gian khá nhàm chán, khiến khách hàng chú ý đến không gian xung quanh, và có thể bắt gặp quảng cáo từ thương hiệu.
Ngoài các thời gian thực hiện thủ tục ở sân bay như chờ check-in, chờ thời gian di chuyển lên máy bay, chờ gửi hay lấy hành lý, thì tất cả thời gian còn lại để chờ vẫn khá lâu, chính thời gian rảnh rỗi này đủ lâu để khách hàng đọc các quảng cáo xung quanh mà không bị gián đoạn. Với thời gian tiếp xúc dài, thông điệp thương hiệu sẽ in sâu vào tâm trí khách hàng, tạo hiệu quả nhận diện cao hơn so với các phương tiện truyền thông khác.
Môi trường sang trọng
Sân bay luôn gắn liền với hình ảnh chuyên nghiệp, sang trọng và tạo sự uy tín với khách hàng. Do vậy, việc xuất hiện tại đây, giúp nâng cao giá trị của thương hiệu trong mắt của khách hàng, từ đó họ tin cậy và sử dụng sản phẩm , dịch vụ với tâm thế hài lòng. Các bạn cũng có thể nhìn thấy các thương hiệu lớn như SamSung, Apple hay các hãng thời trang cao cấp cũng thường chọn sân bay làm điểm tiếp thị chiến lược nhằm duy trì hình ảnh.
Tiếp cận khách hàng quốc tế
Ngoài khách hàng nội địa, thì sân bay còn tiếp đón hàng triệu khách du lịch quốc tế, mở ra cơ hội tiếp cận, quảng bá thương hiệu ra thị trường nước ngoài. Với sự đa dạng về văn hóa, thị hiếu tiêu dùng ở mỗi quốc gia, khiến thương hiệu dễ dàng khảo sát và tiếp cận được chính xác hơn khi muốn gia nhập thị trường quốc tế này.
Đơn giản là nếu thông điệp quảng cáo của bạn hay, sản phẩm của bạn tốt sẽ có cơ hội lan tỏa ra thị trường quốc tế thông qua sự truyền miệng của du khách chẳng hạn. Đây là một cách truyền thông quảng cáo hiệu quả cho các thương hiệu muốn vươn ra thị trường toàn cầu mà không cần đầu tư quá nhiều vào chiến dịch quảng cáo riêng lẻ.
Các hình thức quảng cáo tại sân bay
Quảng cáo trên màn hình quảng cáo kỹ thuật số
Màn hình quảng cáo kỹ thuật số như màn hình LCD, màn hình LED được đặt ở các khu vực trung tâm như sảnh chờ, quầy làm thủ tục, và cổng ra máy bay. Các quảng cáo này có thể thay đổi theo thời gian thực sẽ giúp khách hàng cập nhật được các thông tin về lịch bay, hay các quảng cáo sản phẩm, dịch vụ, chương trình khuyến mãi của các thương hiệu.
Đọc thêm: Top 4 loại màn hình quảng cáo sân bay phổ biến nhất hiện nay
Quảng cáo ngoài trời
Các bảng quảng cáo cỡ lớn thường được đặt ở lối vào, bãi đậu xe hoặc đường dẫn vào sân bay. Các màn hình quảng cáo này sẽ gây ấn tượng mạnh ở phạm vi xung quanh dù nhìn vào lần đầu tiên. Nó thích hợp cho các thương hiệu muốn khẳng định vị trí và gây ấn tượng sâu sắc với người xem.
Đọc thêm bài viết: Hướng dẫn quảng cáo ngoài trời đạt hiệu quả cao cho doanh nghiệp
Các khu vực quảng cáo tại sân bay phổ biến
- Quảng cáo tại khu vực chờ: Đây là nơi khách hàng nghỉ ngơi, chờ đợi, vì vậy có thể đặt các nội dung quảng cáo ở đây để nhắm đến khách hàng để họ dễ dàng tiếp cận được thông tin. Đặc biệt, đây là khoảng không gian phù hợp với các thương hiệu liên quan đến du lịch, thực phẩm, hoặc hàng tiêu dùng.
- Các khu vực dịch vụ tiện ích sân bay: Quảng cáo xuất hiện trên các vật dụng hoặc dịch vụ như xe đẩy hành lý, wifi miễn phí, quầy đồ ăn, hoặc thậm chí nhà vệ sinh giúp khách hàng cảm thấy gần gũi và tạo sự liên kết với khách hàng.
- Các khu vực bãi đỗ xe: Đây là khu vực khách hàng xuống sân bay và tập trung xe di chuyển qua lại. Nó có không gian lớn, rộng rãi để đặt các biển quảng cáo lớn để khách hàng xem.
- Các khu vực cách ly: Thường các hành khách bị cách ly bởi một vài lý do nào đó và đang ngồi chờ để làm thủ tục thì đây cũng là nơi nên đặt màn hình quảng cáo để tiếp cận khách hàng này.
Lợi ích khi quảng cáo tại sân bay
Tiếp cận nhóm khách hàng tiềm năng
Các sân bay lớn như Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Nội Bài, mỗi năm phục vụ lên đến hàng chục triệu lượt hành khách. Đa số hành khách tại sân bay thuộc tầng lớp trung lưu, thượng lưu, người trí thức và có nhu cầu mua sắm, chi tiêu cao. Chính vì vậy, sân bay là địa điểm cung cấp cơ hội tiếp lượng lớn khách hàng tiềm năng, mở rộng khả năng tiếp thị của thương hiệu.
Tăng hiệu quả quảng cáo
Khác với các hình thức quảng cáo khác tại các địa điểm khác, khách hàng chỉ nhìn và lướt qua nhanh chóng, thì tại sân bay khách hàng có thời gian tiếp cận quảng cáo một cách bị động dài và mang lại hiệu quả quảng cáo đáng mơ ước cho nhiều doanh nghiệp. Thời gian chờ trước giờ bay đủ để khách hàng quan sát và ghi nhớ thông điệp quảng cáo. Hơn nữa, các thương hiệu có thể đặt màn hình quảng cáo tại các khu vực đông hành khách như cửa lên máy bay, sảnh chờ, hay khu vực check-in để dễ được chú ý.
Tăng độ nhận diện thương hiệu
Sân bay có rất nhiều vị trí vàng để đặt các nội dung quảng cáo, giúp khách hàng qua lại dễ dàng chú ý và ghi nhớ các thương hiệu này. Hơn nữa, nhờ cào không gian sang trọng, chuyên nghiệp tại sân bay, mà khách hàng cũng được đánh giá cao hơn trong mắt khách hàng.
Hiệu quả chi phí cao hơn các hình thức quảng cáo truyền thống
Mặc dù chi phí quảng cáo ở sân bay rất đắt đỏ, nhưng nếu doanh nghiệp bạn có ngân sách dồi dào thì có thể đầu tư cho chiến dịch quảng cáo tại sân bay thay vì các hình thức truyền thống bởi vì hiệu quả tiếp cận và giá trị thương hiệu mà nó mang lại sẽ vượt qua cả chi phí đầu tư ban đầu.
Tại sao doanh nghiệp nên đầu tư vào quảng cáo tại sân bay?
Cạnh tranh ít: So với các kênh quảng cáo khác, sân bay vẫn là nơi chưa được nhiều doanh nghiệp sẵn sàng chi ngân sách để đầu tư và phát huy tối đa hiệu quả quảng cáo, do vậy đây là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp lớn.
Độ tin cậy cao: Quảng cáo tại sân bay thường được khách hàng đánh giá cao nhờ môi trường đáng tin cậy và chuyên nghiệp.
Khả năng cá nhân hóa cao: Với sự phát triển của công nghệ, doanh nghiệp có thể tùy chỉnh quảng cáo dựa trên hành vi và nhu cầu của từng nhóm khách hàng.
Chiến lược triển khai quảng cáo tại sân bay hiệu quả
Lựa chọn vị trí chiến lược: Tập trung vào các khu vực có lưu lượng hành khách cao như sảnh chờ, cửa lên máy bay, hoặc khu vực nhận hành lý.
Tận dụng công nghệ: Sử dụng màn hình LED, màn hình LCD, màn hình tương tác để hiển thị quảng cáo rõ nét, nổi bật khiến khách hàng dễ bị thu hút.
Nội dung hấp dẫn: Sáng tạo nội dung ngắn gọn, dễ nhớ và phù hợp với môi trường chuyên nghiệp của sân bay.
Đo lường hiệu quả: Triển khai các công cụ phân tích để đánh giá hiệu quả chiến dịch, từ đó tối ưu hóa ngân sách quảng cáo.
Quảng cáo tại sân bay hứa hẹn là chiến lược tiếp thị hiệu quả vượt trội, giúp doanh nghiệp khẳng định vị thế trên thị trường và tăng tỉ lệ chuyển đổi cao. Với những lợi ích đã kể trên và tiềm năng phát triển lớn, đây chính là "cơ hội vàng" mà doanh nghiệp không nên bỏ lỡ.