So sánh màn hình quảng cáo LG, Samsung và Trung Quốc: Nên chọn loại nào?
SimpleTech
Th 6 27/12/2024
Nội dung bài viết
Thị trường màn hình quảng cáo ngày nay ngày càng đa dạng, có thể bạn đã từng nghe hoặc biết đến màn hình quảng cáo LG, SamSung. Đây là hai hãng màn hình chất lượng, được ưa chuộng nhiều nhất tại Việt Nam. Tuy nhiên bên cạnh đó, dòng màn hình quảng cáo Trung Quốc cũng có giá thành hợp lý cùng những ưu điểm riêng cũng khiến nhiều doanh nghiệp băn khoăn khi lựa chọn. Hãy cùng Simpletech phân tích chi tiết từng loại để chọn được loại màn hình phù hợp nhé!
Màn Hình Quảng Cáo sử dụng công nghệ tấm nền LG và Samsung
Ưu điểm
Như bạn đã biết, không phải dĩ nhiên mà hai nhà sản xuất LG, SamSung lại rất nổi tiếng không những chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn thế giới. Người tiêu dùng còn đánh giá rất cao các công nghệ mới của các hãng này, nổi bật là màn hình quảng cáo sử dụng tấm nền IPS (In-Plane Switching), một công nghệ màn hình mới nhất đem lại nhiều trải nghiệm tuyệt vời trong ngành hiển thị.
Tấm nền IPS của LG có đến vài chục triệu màu sắc, cùng khả năng tái tạo màu sắc chính xác và đồng đều, giúp hình ảnh hiển thị được hiển thị một cách sống động, chân thực như thật. Đặc biệt, góc nhìn rộng lên đến 178 độ của tấm nền IPS giúp người xem hoàn toàn có thể thấy rõ nội dung hiển thị khi thay đổi vị trí quan sát. Nó hỗ trợ việc thu hút sự chú ý của khách hàng từ nhiều góc độ khác nhau khi triển khai giải pháp màn hình quảng cáo.
Ngoài ra, màn hình sử dụng tấm nền IPS còn nổi bật với độ bền cao và khả năng hoạt động ổn định trong thời gian dài, giúp các sản phẩm duy trì hiệu suất hoạt động ổn định trong môi trường đông đúc như các khu trung tâm thương mại sầm uất.
Nhược điểm
Tuy có màn hình quảng cáo LG, SamSung có nhiều ưu điểm vượt trội, nhưng nhược điểm lớn nhất của loại màn hình này chính là giá thành. Các sản phẩm được sản xuất thường có giá cao hơn đáng kể so với các sản phẩm cùng phân khúc từ Trung Quốc. Ngoài ra, việc sử dụng công nghệ tấm nền hay linh kiện cao cấp, cũng khiến các chi phí bảo trì, nâng cấp hay thay mới trở nên tốn kém.
Màn Hình Quảng Cáo Trung Quốc
Ưu điểm
Giá thành của màn hình quảng cáo từ Trung Quốc khá hợp lý, rẻ hơn nhiều so với màn hình hãng LG, SamSung, đáp ứng được ngân sách của nhiều phân khúc khách hàng. Tuy nhiên không phải màn hình có giá thấp thì chất lượng không đảm bảo. Mà ngược lại, màn hình quảng cáo Trung Quốc hoàn toàn có thể đáp ứng được các nhu cầu hiển thị nội dung quảng cáo. Điều này giúp các doanh nghiệp nhỏ hoặc startup có cơ hội tiếp cận công nghệ hiện đại mà không phải chịu áp lực tài chính lớn.
Như bạn cũng biết về ngành công nghệ mấy năm vừa rồi tại thị trường Trung Quốc rất phát triển, do vậy, công nghệ trong các sản phẩm màn hình quảng cáo Trung Quốc cũng không ngừng được cải tiến. Nhiều nhà sản xuất Trung Quốc đã đầu tư vào nghiên cứu và phát triển để cho ra đời các tấm nền màn hình chất lượng cao, được cải tiến với chất lượng ngày càng tốt hơn không kém cạnh LG hay Sam Sung, mang lại độ sắc nét và hiệu suất hiển thị ấn tượng.
Một ưu điểm khác của màn hình quảng cáo Trung Quốc là sự đa dạng về mẫu mã. Các sản phẩm từ Trung Quốc không chỉ phong phú về kích thước và kiểu dáng mà còn dễ dàng tùy chỉnh theo yêu cầu của khách hàng, từ thiết kế treo tường, chân đứng đến màn hình cong hoặc LED ngoài trời. Sự đa dạng này giúp khách hàng dễ dàng tìm được sản phẩm phù hợp với không gian và mục đích sử dụng cụ thể.
Không giống như các loại màn hình quảng cáo LG, SamSung, màn hình quảng cáo Trung Quốc rất dễ dàng bảo trì, thay thế nhờ nguồn cung linh kiện dồi dào. Nó giúp các doanh nghiệp giảm chi phí sản xuất , bảo trì và thay thế linh kiện trở nên thuận tiện và nhanh chóng hơn.
Nhược điểm
Không thể phủ nhận rằng màn hình quảng cáo Trung Quốc ngày càng chiếm được thiện cảm của người tiêu dùng hiện nay, tuy nhiên nó vẫn còn mắc phải những nhược điểm về chất lượng không đồng đều, vẫn còn nhiều sản phẩm không đạt tiêu chuẩn trên thị trường. Ngoài ra, so về độ bền và tuổi thọ, màn hình quảng cáo Trung Quốc vẫn thua kém so với LG/ SamSung.
Nên chọn màn hình quảng cáo LG, Samsung hay Trung Quốc?
Dựa trên nhu cầu sử dụng
Nếu ưu tiên chất lượng hiển thị hình ảnh sắc nét, màu sắc sống động, đặc biệt đối với các ngành nghề, lĩnh vực dịch vụ, làm đẹp như khách sạn, nhà hàng, thời trang, mỹ phẩm thì nên chọn màn hình quảng cáo LG, SamSung. Ngược lại, nếu không quan tâm lắm đến thẩm mỹ cao, bạn vẫn có thể lựa chọn màn hình quảng cáo Trung Quốc vẫn tốt để triển khi trong chiến dịch quảng cáo.
Dựa vào ngân sách
Các sản phẩm từ Trung Quốc sẽ giúp tiết kiệm chi phí ban đầu, đảm bảo nhu cầu cơ bản, nhưng nếu có ngân sách dồi dào, bạn hãy nên đầu tư vào màn hình LG hoặc Samsung để đảm bảo độ bền và hiệu suất sử dụng lâu dài.
Dựa trên mục đích sử dụng
Như đã phân tích ở trên rằng màn hình quảng cáo LG, SamSung có độ bền cao hơn, khả năng hiển thị tốt hơn, đặc biệt là ngoài trời, nơi có nhiều ánh sáng. Màn hình này sẽ hoạt động ổn định và hiệu quả hơn.
Nếu bạn đang tìm kiếm màn hình quảng cáo LG và Samsung chất lượng hãy liên hệ ngay với Simpletech để được tư vấn rõ hơn nhé!