Standee điện tử là gì? Ưu điểm nổi bật so với standee truyền thống
SimpleTech
Th 5 28/11/2024
Nội dung bài viết
Ngày nay các hình thức quảng cáo trực quan luôn nhận được ưu tiên chọn làm công cụ truyền thông cho các chiến lược marketing của doanh nghiệp. Trong đó, standee điện tử, hay còn gọi là màn hình quảng cáo chân đứng, đã trở thành một giải pháp tối ưu giúp quảng bá thông điệp một cách ấn tượng, đem lại hiệu quả vượt trội so với các phương tiện quảng cáo truyền thống. Hãy cùng Simpletech tìm hiểu về standee điện tử và những ưu điểm nổi bật của nó trong bài viết này.
Standee điện tử là gì?
Standee điện tử, hay còn gọi là màn hình quảng cáo chân đứng, là thiết bị phục vụ cho các chiến dịch quảng cáo và truyền thông tại các khu vực công cộng. Các màn hình này thường có thiết kế đứng thẳng, hiển thị hình ảnh, video quảng cáo sản phẩm, bản đồ chỉ dẫn và nhiều thông tin khác tùy mục đích sử dụng.
Standee điện tử thường là màn hình LCD hoặc màn hình LED, chúng hiển thị quảng cáo sắc nét, thu hút sự chú ý của khách hàng dễ dàng. Standee điện tử cũng có khả năng thay đổi nội dung từ xa một cách linh hoạt, nhanh chóng và chính xác. Việc tích hợp phần mềm quản lý nội dung từ xa, giúp doanh nghiệp kiểm soát và thay đổi thông điệp quảng cáo mà không cần phải trực tiếp đến từng thiết bị. Đặc biệt trong trường hợp chiến dịch quy mô lớn phủ sóng nhiều khu vực, thì chúng là giải pháp tối tạo ra sự tiện lợi và tiết kiệm thời gian cho doanh nghiệp.
Ưu điểm nổi bật của standee điện tử
Standee điện tử đang dần thay thế các hình thức quảng cáo truyền thống nhờ vào những ưu điểm nổi bật của mình:
Tính linh hoạt cao
Standee điện tử có thiết kế chân đứng dễ dàng di chuyển lắp đặt ở nhiều vị trí khi cần thiết. Bên cạnh đó, chúng còn có tính linh hoạt trong việc thay đổi và cập nhật nội dung quảng cáo. Chỉ cần vài thao tác trên phần mềm quản lý, nội dung hình ảnh có thể được cập nhật ngay lập tức và chính xác. Điều này giúp doanh nghiệp có thể truyền tải nhiều nội dung quảng cáo, làm chiến dịch trở nên mới mẻ thu hút và mang lại hiệu quả cao.
Chất lượng hình ảnh và âm thanh vượt trội
Standee điện tử sử dụng công nghệ màn hình LCD hoặc LED với độ phân giải cao, độ sáng tối ưu giúp hiển thị hình ảnh sắc nét và màu sắc sống động. Chúng tương thích với nhiều định dạng tệp như hình ảnh, video, âm thanh làm quảng cáo trở nên hấp dẫn hơn và dễ gây ấn tượng mạnh.
Tiết kiệm chi phí dài hạn
Mặc dù chi phí ban đầu để thuê hoặc mua một standee điện tử có thể cao hơn so với in tờ rơi, biển bảng quảng cáo như phương pháp truyền thống, nhưng về lâu dài, việc sử dụng standee điện tử sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí. Vì nội dung quảng cáo có thể thay đổi liên tục mà không cần phải sản xuất in ấn lại vật liệu quảng cáo, điều này làm tối ưu chi phí quảng cáo hơn nhiều.
Tăng tính tương tác với khách hàng
Đặc biệt, một số loại standee điện tử còn tích hợp công nghệ cảm ứng, cho phép khách hàng dễ dàng thao tác trên màn hình để tham gia vào các chiến dịch quảng cáo, hay tìm kiếm thông tin. Tính năng này được ứng dụng rộng rãi tại các khu vực công cộng như trung tâm thương mại, sân bay, nhà ga, giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm thông tin.
Hoạt động liên tục bền bỉ
Standee điện tử có thể hoạt động liên tục 24/7 mà không bị gián đoạn, giúp duy trì hiệu quả quảng bá thông điệp ở bất cứ đâu thời điểm nào. Chúng cũng được bảo trì nâng cấp định kỳ mà không lo thay mới vì xuống cấp như các vật liệu quảng cáo khác.
Các loại kích thước phổ biến của standee điện tử
Màn hình standee điện tử có nhiều kích thước khác nhau để phù hợp với các nhu cầu sử dụng và không gian lắp đặt:
Màn hình 32 inch: Đây là kích thước nhỏ, khả năng hiển thị nội dung ít nên nó ít phổ biến và chỉ phù hợp cho không gian hạn chế như ở các cửa hàng nhỏ.
Màn hình 43 inch: Đây là kích thước phổ biến hơn đặt tại các không gian nhỏ như quán cà phê, quầy tiếp tân, cửa hàng để quảng cáo sản phẩm.
Màn hình 49 inch: Đây là kích thước phổ biến cho các khu vực có không gian rộng hơn như trung tâm thương mại, các hội chợ, triển lãm.
Màn hình 55 inch trở lên: Với những không gian rộng lớn như sân bay, nhà ga, hoặc quảng trường, màn hình với kích thước lớn từ 55 inch trở lên là lựa chọn lý tưởng hơn để triển khai.
So sánh standee điện tử với standee truyền thống
Dưới đây là một số tiêu chí quan trọng để so sánh standee điện tử và standee truyền thông khi chọn để triển khai chiến dịch quảng cáo:
Standee điện tử | Standee truyền thống | |
Tính linh hoạt | Linh hoạt hơn vì cho phép cập nhật nội dung một cách nhanh chóng bằng phần mềm điều khiển từ xa | Tốn thời gian in ấn lại khi cần thay đổi thông điệp quảng cáo |
Chi phí | Chi phí đầu tư ban đầu cao, nhưng tính về lâu dài sẽ tiết kiệm chi phí nhiều hơn | Tốn nhiều chi phí khi chiến dịch quảng cáo lâu dài và thay đổi thường xuyên |
Tính tương tác | Có thể tích hợp cảm ứng để tăng trải nghiệm với khách hàng | Không có tính năng này |
Hiệu quả quảng cáo | Thu hút người xem với hình ảnh động, video và âm thanh | Chủ yếu sử dụng hình ảnh tĩnh và văn bản nên mang lại hiệu quả kém hơn |
Ứng dụng của standee điện tử
Hiện nay, nhiều lĩnh vực ngành nghề khác nhau đều đang sử dụng standee điện tử để tối ưu chiến dịch quảng cáo. Dưới đây là một số ứng dụng phổ biến của standee điện tử:
Sự kiện, hội chợ, triển lãm
Standee điện tử hiển thị các video giới thiệu, hình ảnh sản phẩm hoặc thông tin sự kiện để thu hút sự chú ý của khách tham quan và nâng cao hiệu quả truyền thông. Khách đến đây sẽ nhanh chóng nắm được thông tin và giúp doanh nghiệp quảng bá được sản phẩm, dịch vụ hiệu quả hơn.
Cửa hàng, showroom
Tại các cửa hàng và showroom, standee điện tử trình chiếu các nội dung về thông tin sản phẩm, đặc biệt là khi có các chương trình khuyến mãi hoặc giảm giá hoặc ra mắt sản phẩm mới. Nội dung có thể được thay đổi liên tục để cập nhật những chương trình mới nhất cho khách hàng biết đến.
Nhà hàng, khách sạn, quán cà phê, rạp chiếu phim
Trong các nhà hàng, khách sạn hoặc quán cà phê, standee điện tử thường được sử dụng để hiển thị thực đơn, chương trình khuyến mãi, hoặc các dịch vụ đặc biệt. Còn ở các rạp chiếu phim, màn hình có thể hiển thị lịch chiếu phim, giá vé và bộ phim mới ra mắt,...
Ngoài trời
Màn hình quảng cáo chân đứng cũng có thể được sử dụng ngoài trời tại các trạm xe buýt, quảng trường hoặc các khu vực công cộng lớn giúp hiển thị các thông tin quảng cáo, bản đồ chỉ dẫn hoặc các cảnh báo quan trọng.
Cơ sở tài chính, ngân hàng, bệnh viện
Trong các cơ sở tài chính, ngân hàng hoặc bệnh viện, standee điện tử có thể được dùng để cung cấp thông tin dịch vụ, giờ làm việc, các chương trình khuyến mãi giúp khách hàng tiếp cận thông tin một cách nhanh chóng và chính xác.
Nhà ga, sân bay, trung tâm thương mại
Tại những địa điểm đông đúc này, standee điện tử giúp cung cấp thông tin chuyến bay, bản đồ chỉ dẫn, các chương trình khuyến mãi hoặc sự kiện sắp diễn ra, giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm thông tin mà không cần phải di chuyển nhiều.
Tòa nhà, văn phòng
Các tòa nhà văn phòng hiện nay cũng sử dụng standee điện tử để cung cấp thông tin nội bộ, thông báo công ty hoặc bản đồ chỉ dẫn. Đây là một giải pháp tiện lợi giúp tiết kiệm thời gian và nâng cao hiệu quả làm việc, tạo môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiện đại.
Bạn có thể tìm hiểu thêm chi tiết về ứng dụng của màn hình quảng cáo chân đứng trong các lĩnh vực để biết thêm nhiều thông tin hữu ích cho việc áp dụng công nghệ này trong các ngành nghề khác nhau.
Kết luận
Với những ưu điểm vượt trội trên standee điện tử đang ngày càng trở thành lựa chọn ưu tiên trong các chiến dịch quảng cáo và truyền thông hiện đại cũng như ứng dụng đa dạng trong nhiều lĩnh vực.