Quảng cáo LCD là gì? Phân biệt quảng cáo LCD và quảng cáo Frame

SimpleTech
Th 6 27/12/2024
Nội dung bài viết

Các doanh nghiệp ngày nay càng chú trọng vào quảng cáo marketing, nhờ vậy mà các phương thức quảng cáo ngày càng trở nên đa dạng và sáng tạo. Trong đó, quảng cáo LCD và quảng cáo Frame là hai giải pháp nổi bật, mang lại hiệu quả cao trong việc truyền tải thông điệp. Có lẽ nhiều người vẫn còn nhầm lẫn hai loại màn hình này là một. Tuy nhiên, giữa hai hình thức này có nhiều điểm khác biệt, mà bài viết dưới đây Simpletech sẽ giúp bạn hiểu rõ.

Quảng cáo LCD là gì?

Quảng cáo LCD đã rất phổ biến và ứng dụng rất nhiều hiện nay, bạn chắc hẳn đã từng thấy nó ở trường học, trung tâm thương mại, bệnh viện,khách sạn, sân bay...

Loại hình quảng cáo này sử dụng màn hình LCD quảng cáo sử dụng hệ điều hành Android hay Windows để quản lý vận hành hoạt động của màn hình. Màn hình LCD này có thể hiển thị hình ảnh, video, âm thanh sinh động, gây chú ý cho người xem. Ngoài ra, các màn hình này thường được kết nối với phần mềm quản lý nội dung, cho phép cập nhật và thay đổi thông tin một cách linh hoạt.

quảng cáo LCD quảng cáo Frame

 

Ưu điểm của quảng cáo LCD

  • Hiển thị hình ảnh sống động, rõ nét.

  • Có thể trình chiếu nội dung động, video, âm thanh đa dạng.

  • Quản lý và điều khiển từ xa thông qua phần mềm tích hợp

  • Dễ dàng thu hút khách hàng hơn

  • Giá thành khá rẻ

  • Đa dạng kích thước 19 inch, 22 inch, và có thể lên đến 100 inch

  • Ứng dụng phổ biến hơn ở nhiều ngành nghề, lĩnh vực

Quảng cáo Frame là gì?

Quảng cáo Frame cũng là một loại màn hình quảng cáo kỹ thuật số nhưng nó chỉ hỗ trợ hiển thị hình ảnh tĩnh hoặc slide ảnh, được cài đặt trình chiếu cách nhau 10s-20s. Những màn hình này cũng còn phổ biến lắp đặt trong thang máy và các khu vực xung quanh thang máy là chủ yếu. Màn hình này có hai dạng chính là dọc hoặc ngang tùy vào vị trí lắp đặt mà doanh nghiệp có thể lựa chọn cho phù hợp.  Quảng cáo Frame thường mang lại cảm giác tinh tế, gọn gàng và không chiếm quá nhiều diện tích.

quảng cáo LCD quảng cáo Frame

 

Ưu điểm của quảng cáo Frame:

  • Chi phí đầu tư thấp.

  • Phù hợp với các không gian nhỏ, cần sự gọn nhẹ.

  • Thu hút sự chú ý của khách hàng

Nhược điểm của quảng cáo Frame:

  • Trình chiếu đơn giản tạo cảm giác nhàm chán

  • Chỉ có thể trình chiếu dạng hình ảnh, slide, không hỗ trợ các định dạng nội dung khác

  • Cập nhật nội dung quảng cáo khó hơn

  • Không phổ biến các màn hình kích thước lớn trên 55 inch

Sự khác biệt giữa quảng cáo LCD và quảng cáo Frame

Phương thức trình chiếu

Quảng cáo LCD có thể trình chiếu nội dung động, như video, ảnh động, kết hợp với âm thanh sinh động giúp truyền tải thông điệp một cách sống động và hấp dẫn hơn.

Ngược lại, quảng cáo Frame chỉ hiển thị nội dung tĩnh, như hình ảnh, poster tĩnh hoặc văn bản. Màn hình này tuy đơn giản, dễ tiếp cận nhưng dễ gây cảm giác nhàm chán và kém thu hút. 

Kích thước và vị trí sử dụng

Màn hình quảng cáo LCD có đa dạng kích thước hơn, các màn hình kích thước lớn hiện nay vẫn được ứng dụng rất phổ biến tại các không gian rộng như trung tâm thương mại, sân bay hoặc nhà ga. Trong khi đó, quảng cáo Frame thường được sử dụng tại các không gian nhỏ như thang máy, hành lang và các kích thước màn hình lớn thường rất ít phổ biến.

Đọc thêm: Tất tần tật về ưu điểm và ứng dụng của màn hình LCD quảng cáo

quảng cáo LCD quảng cáo Frame

 

Chi phí đầu tư

Quảng cáo LCD yêu cầu chi phí đầu tư cao hơn do bao gồm cả cấu hình phần cứng mạnh mẽ và hệ thống quản lý nội dung. Ngược lại, quảng cáo Frame có mức chi phí thấp hơn nhiều, phù hợp với các doanh nghiệp nhỏ hoặc cá nhân kinh doanh muốn tiết kiệm ngân sách.

Tính năng tích hợp

Màn hình LCD tích hợp nhiều tính năng hiện đại như cảm ứng, kết nối internet, và quản lý nội dung từ xa cho phép doanh nghiệp thay đổi thông điệp quảng cáo nhanh chóng theo thời gian thực.

Trong khi đó, quảng cáo Frame không có tính năng này, việc thay đổi nội dung mất nhiều thời gian hơn vì làm thủ công.

Nên chọn quảng cáo LCD hay Frame cho chiến lược marketing của bạn? 

Khi nào nên sử dụng quảng cáo LCD

Quảng cáo LCD là lựa chọn lý tưởng cho các doanh nghiệp muốn tạo ấn tượng mạnh mẽ với nội dung quảng cáo sinh động, đa dạng kết hợp video, hình ảnh và cả âm thanh. Nếu bạn cần quảng cáo trong các không gian lớn, cần màn hình lớn thì nên chọn màn hình LCD để đảm bảo chất lượng hiển thị tốt hơn, có nhiều nhà cung cấp sản phẩm trên thị trường cho bạn lựa chọn.

Khi nào nên sử dụng quảng cáo Frame

Quảng cáo Frame phù hợp lắp đặt trong thang máy hoặc các doanh nghiệp nhỏ muốn quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ với ngân sách hạn chế.

Địa điểm lắp đặt quảng cáo LCD 

Quảng cáo LCD là loại màn hình quảng cáo mang lại hiệu quả cao, hiện đại và dễ triển khai trong các chiến dịch quảng bá sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu và dễ dàng thu hút khách hàng.

Quảng cáo LCD có thể triển khai ở nhiều lĩnh vực và địa điểm khác nhau chẳng hạn như là trung tâm thương mại, siêu thị, sân bay, nhà ga, bệnh viện, ngân hàng, khách sạn, nhà hàng, chung cư, văn phòng,... ở đâu có khách hàng, có nhu cầu quảng cáo đều có thể lắp đặt màn hình quảng cáo LCD.

Báo giá chi phí quảng cáo LCD

Quảng cáo LCD đã là loại hình quảng cáo quen thuộc với nhiều doanh nghiệp, tuy nhiên chi phí đầu tư vào loại hình này cũng không hề rẻ, nó sẽ mất một khoản chi phí khá cao ban đầu so với các hình thức quảng cáo truyền thống cũ. Tuy nhiên, xét về lâu dài, quảng cáo LCD vẫn là lựa chọn đáng đầu tư hơn nhờ vào hiệu quả màn nó mang lại cho doanh nghiệp khi áp dụng vào các chiến lượng quảng bá. Bạn cũng có thể chọn các dịch vụ cho thuê màn hình quảng cáo để tiết kiệm chi phí khi sử dụng cho các sự kiện ngắn.
Liên hệ Simpletech tại hotline để được tư vấn và báo giá các loại màn hình quảng cáo LCD giá tốt nhé!

Một số lưu ý khi triển khai quảng cáo LCD

Để mang lại hiệu quả quảng cáo cao, các doanh nghiệp cũng cần chú ý đến một số lưu ý dưới đây khi triển khai quảng cáo LCD, lắp đặt màn hình quảng cáo LCD sao cho phù hợp với chiến dịch quảng bá của thương hiệu mình.

Đầu tiên, bạn phải xác định trước chân dung khách hàng mục tiêu mà quảng cáo LCD bạn đang muốn tiếp cận tới. Ví dụ như quảng bá các dịch vụ du lịch, bạn có thể chọn lắp đặt trong các tòa nhà chung cư, khách sạn thì sẽ hợp lý hơn. Còn đối với các hàng tiêu dùng hằng ngày, việc quảng cáo tại các siêu thị sẽ dễ tiếp cận với phụ nữ nội trợ hơn. Điều này sẽ mang lại hiệu quả, khi quảng cáo của bạn được tiếp cận với đối tượng khách hàng mục tiêu, giúp dễ dàng mang lại chuyển đổi và tăng doanh thu. 

Và quan trọng nhất là chi phí, nó sẽ ảnh hưởng đến việc bạn chọn giải pháp quảng cáo nào, quy mô quảng cáo ra sao, thời gian quảng cáo bao lâu. Do đó hãy cân nhắc ngân sách của doanh nghiệp và lựa chọn các nhà cung cấp màn hình quảng cáo uy tín để triển khai hệ thống màn hình quảng cáo chất lượng, hiệu quả. 

Cả quảng cáo LCD và quảng cáo Frame đều có những ưu điểm riêng, phù hợp với các nhu cầu khác nhau. Hãy liên hệ với Simpletech nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào cần giải đáp nhé!

Nội dung bài viết