Tìm hiểu Từ A đến Z về các loại màn hình quảng cáo cảm ứng hiện nay
SimpleTech
Th 6 27/12/2024
Nội dung bài viết
Màn hình quảng cáo đã rất quen thuộc với doanh nghiệp để quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình. Tuy nhiên, giờ đây sự chú ý, tương tác của khách hàng rất quan trọng để tạo mối quan hệ tốt giữa thương hiệu và khách hàng mới là mục tiêu mới của đa số doanh nghiệp. Màn hình quảng cáo cảm ứng chính là giải pháp hiện đại, giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chiến lược marketing và nâng cao trải nghiệm khách hàng. Sau đây, Simpletech sẽ giúp bạn tìm hiểu từ A đến Z về màn hình quảng cáo cảm ứng nhé!
Màn hình quảng cáo cảm ứng là gì?
Chắc hẳn bạn đã biết qua màn hình quảng cáo là dạng màn hình kỹ thuật số hiển thị hình ảnh, video quảng bá dịch vụ sản phẩm. Màn hình quảng cáo cảm ứng được tích hợp công nghệ cảm ứng vào màn hình quảng cáo để có thể tương tác thao tác trên màn hình bằng cách chạm. Nó mang đến trải nghiệm mua sắm và tìm kiếm thông tin thuận tiện, tạo ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng.
Màn hình quảng cáo cảm ứng cũng có nhiều kích thước, kiểu dáng và nhiều loại công nghệ cảm ứng cho doanh nghiệp lựa chọn phù hợp với nhu cầu sử dụng.
Lợi ích của màn hình quảng cáo cảm ứng
Giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm thông tin sản phẩm, tham gia các chương trình hiển thị trên màn hình, đặt hàng nhanh chóng tại chỗ, nâng cao trải nghiệm của khách hàng hơn.
Giảm thiểu áp lực cho nhân viên khi màn hình quảng cáo cảm ứng có thể thay họ tương tác với khách hàng một cách hiệu quả
Công nghệ hiện đại sẽ thu hút khách hàng tò mò trải nghiệm khi đặt tại các khu vực công cộng
Dễ dàng thay đổi nội dung quảng cáo thông qua phần mềm quản lý, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian
Đem lại hiệu quả quảng cáo lâu dài, không tốn kém nhiều lần như các quảng cáo truyền thống phải in ấn tài liệu quảng cáo.
Một số màn hình cảm ứng còn tích hợp nhiều tính năng hiện đại như quét mã QR, nhận diện khuôn mặt, đọc thẻ,...giúp doanh nghiệp phân tích được hành vi khách hàng.
Các loại màn hình quảng cáo cảm ứng phổ biến
Hiện nay trên thị trường có ba loại màn hình quảng cáo phổ biến là: màn hình cảm ứng điện dung, màn hình cảm ứng điện trở và màn hình cảm ứng hồng ngoại. Sau đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu chi tiết từng loại nhé!
Màn hình cảm ứng điện dung
Màn hình cảm ứng điện dung rất phổ biến hiện nay, và bạn có thể đang sử dụng công nghệ này vì nó cũng được ứng dụng trong các thiết bị di động thông minh, máy tính bảng hiện nay. Các hoạt động của nó khá đơn giản trên nguyên lý cảm nhận sự thay đổi trong điện trường khi người dùng chạm tay vào màn hình. Lớp điện cực được phủ dưới lớp kính bảo vệ sẽ ghi nhận vị trí chạm thông qua dòng điện từ cơ thể người dùng.
Ưu điểm của nó là độ nhạy cao, giúp thao tác nhanh chóng, mượt mà, lớp kính bảo vệ trên màn hình còn có khả năng chống bụi và chống nước, giúp bảo vệ màn hình khỏi các tác động của môi trường.
Tuy nhiên, nhược điểm của màn hình này là chi phí sản xuất không hề rẻ vì vậy các doanh nghiệp chịu đầu tư vào loại màn hình này phải có tài chính vững vàng để sẵn sàng chi trả.
Màn hình cảm ứng điện trở
Loại màn hình này hoạt động dựa trên sự tiếp xúc giữa hai lớp dẫn điện khi người dùng nhấn vào bề mặt. Nó ít phổ biến trong các loại màn hình quảng cáo hiện nay.
Ưu điểm của màn hình cảm ứng điện trở là giá thành rẻ, không yêu cầu sử dụng bằng tay trực tiếp mà có thể tương tác qua găng tay hoặc bút cảm ứng thông thường.
Tuy nhiên, độ nhạy thấp hơn so với các loại màn hình cảm ứng khác, dễ bị trầy xước và cần lực nhấn vào màn hình mạnh hơn để hoạt động. Nó cũng không phổ biến trong các loại màn hình quảng cáo hiện nay.
Màn hình cảm ứng hồng ngoại
Màn hình cảm ứng hồng ngoại sử dụng các chùm tia hồng ngoại phát ra xung quanh màn hình để phát hiện vị trí chạm của người dùng. Khi một vật thể chặn tia hồng ngoại, hệ thống sẽ xác định tọa độ và thực hiện thao tác tương ứng. Chính vì nguyên lý này mà loại màn hình này thường được ứng dụng trong các màn hình quảng cáo kích thước lớn đặt tại trung tâm thương mại chẳng hạn.
Ưu điểm của loại màn hình này là độ bền cao, ít bị ảnh hưởng bởi trầy xước, bụi bẩn hoặc nước, hỗ trợ cảm ứng đa điểm chạm.
Tuy nhiên, , màn hình cảm ứng hồng ngoại cũng có những hạn chế như dễ bị nhiễu bởi ánh sáng mạnh, dẫn đến độ chính xác có thể bị ảnh hưởng. Chi phí sản xuất cũng khá cao.
Hướng dẫn chọn mua màn hình quảng cáo cảm ứng phù hợp
Nếu đang quan tâm đến màn hình quảng cáo cảm ứng, mà chưa biết làm sao để chọn được loại ưng ý thì hãy đọc kỹ các yếu tố mà chúng tôi gợi ý nhé:
Bước đầu tiên cũng là bước quan trọng nhất đó chính là xác định được mục đích sử dụng để quảng cáo sản phẩm, cung cấp thông tin hay hỗ trợ bán hàng,....Từ đó giúp doanh nghiệp hình dung ra được nên chọn loại màn hình nào, kích thước bao nhiêu, có những tính năng nào cần thiết
Lựa chọn loại màn hình cảm ứng theo nhu cầu ví dụ như: Nếu cần độ nhạy và hiển thị hình ảnh chất lượng cao bạn có thể chọn màn hình cảm ứng điện dung, hay cần dùng trong môi trường rộng rãi, có ánh sáng mạnh thì màn hình cảm ứng hồng ngoại phù hợp hơn.
Đo trước kích thước không gian lắp đặt và khoảng cách quan sát của khách hàng đến màn hình để chọn kích thước màn hình cho phù hợp.
Bước tiếp theo là hãy chọn màn hình có độ bền cao, hoạt động liên tục được, độ phân giải màn hình cao, cấu hình mạnh mẽ, có hỗ trợ các cổng kết nối và cho phép tích hợp phần mềm quản lý từ xa
Đừng quên so sánh giá cả giữa các nhà cung cấp và lựa chọn sản phẩm có chế độ bảo hành tốt để an tâm trong khi sử dụng
Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích để lựa chọn màn hình quảng cáo cảm ứng phù hợp nhất cho doanh nghiệp của mình.