Ứng dụng phổ biến của màn hình quảng cáo chân đứng trong các lĩnh vực

SimpleTech
Th 5 28/11/2024
Nội dung bài viết

Các chiến lược quảng cáo hiện nay đang đưa công nghệ vào để tối ưu hiệu quả, tiếp cận và truyền tải thông điệp quảng cáo đến khách hàng, người tiêu dùng. Trong đó, màn hình quảng cáo chân đứng là công cụ truyền thông được doanh nghiệp ưa chuộng và ứng dụng rộng rãi ở nhiều lĩnh vực. Trong bài viết này cùng Simpletech tìm hiểu về màn hình quảng cáo chân đứng và ứng dụng của màn hình này trong nhiều lĩnh vực khác nhau. 

Màn hình quảng cáo chân đứng là gì?

Màn hình quảng cáo chân đứng là một thiết bị hiển thị hình ảnh và video, với công nghệ màn hình LCD hay LED, thiết kế kiểu đứng và có nhiều loại kích thước để đáp ứng điều kiện không gian. Với độ phân giải Full HD hoặc 4K khả năng hiển thị hình ảnh sắc nét, video mượt mà và âm thanh sống động, màn hình quảng cáo chân đứng giúp thông điệp quảng cáo trở nên rõ ràng, dễ dàng được tiếp thu và chú ý của đối tượng mục tiêu. Chính vì vậy, doanh nghiệp thu lại nhiều lợi ích từ việc sử dụng loại màn hình quảng cáo chân đứng này trong chiến dịch marketing.  

ứng dụng của màn hình quảng cáo chân đứng

Màn hình quảng cáo chân đứng dễ dàng lắp đặt, di chuyển linh hoạt và thường được trang bị các tính năng cao cấp như kết nối Wi-Fi, HDMI, USB và tính năng cảm ứng (đối với các màn hình cảm ứng) hay phần mềm điều khiển từ xa để cập nhật nội dung. Nó phù hợp để sử dụng trong các môi trường công cộng như trung tâm thương mại, siêu thị, sân bay, bệnh viện, trường học hay sân khấu, sự kiện.

Đặc điểm nổi bật của màn hình quảng cáo chân đứng

Màn hình quảng cáo chân đứng có nhiều đặc điểm nổi bật giúp doanh nghiệp tối ưu chiến lược quảng cáo, đạt hiệu quả truyền thông cao. Dưới đây là các đặc điểm nổi bật mà bạn không thể bỏ qua: 

Kích đa dạng, độ phân giải cao

Màn hình quảng cáo chân đứng có kích thước đa dạng 32inch, 43inch, 49 inch, 55 inch hoặc lớn hơn giúp hiển thị nội dung một cách chi tiết rõ nét. Độ phân giải của màn hình thường từ Full HD đến 4K, mang lại chất lượng hình ảnh sắc nét và sinh động, giúp người xem dễ dàng tiếp cận thông tin quảng cáo. 

Khả năng kết nối linh hoạt

 Màn hình quảng cáo chân đứng thường hỗ trợ kết nối linh hoạt qua HDMI, USB, và có khả năng kết nối không dây qua Wifi hoặc Bluetooth, giúp dễ dàng cập nhật và điều khiển nội dung từ xa. Điều này giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, chi phí khi muốn thay đổi thông tin mà không cần đến tận nơi lắp đặt.

Tính năng cảm ứng

Một số màn hình quảng cáo chân đứng còn được tích hợp công nghệ cảm ứng, cho phép người dùng tương tác trực tiếp với nội dung hiển thị. Đây là một ưu điểm của loại màn hình này vì có thể nâng cao trải nghiệm khách hàng trong chiến dịch quảng cáo, điều này giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu, hoặc thao tác mua sắm trực tiếp trên màn hình mà không cần chờ đợi tại quầy.

ứng dụng của màn hình quảng cáo chân đứng

Thiết kế hiện đại và tiện dụng

Với thiết kế kiểu đứng cùng chân đế chắc chắn, màn hình quảng cáo chân đứng thích hợp cho nhiều loại không gian kể cả không gian hẹp mà không chiếm quá nhiều diện tích. Vì vậy, các nhiều doanh nghiệp ở các lĩnh vực khác nhau như trung tâm thương mại, nhà hàng, khách sạn, văn phòng,... đều chọn chúng để lắp đặt tại nhiều vị trí để tiếp cận với khách hàng. 

Khả năng hoạt động 24/7

Màn hình quảng cáo chân đứng có khả năng hoạt động liên tục, bền bỉ mà không lo gặp sự cố kỹ thuật. Màn hình có tuổi thọ cao, tiết kiệm chi phí thay mới khi hoạt động trong thời gian dài, đặc biệt phù hợp với những nơi có lượng người qua lại cả ngày như trung tâm thương mại, sân bay, bệnh viện. 

Tận dụng thời gian chờ đợi để tiếp cận khách hàng

Một trong những ưu điểm lớn của màn hình quảng cáo chân đứng là khả năng tận dụng khoảng thời gian chờ đợi của khách hàng để tiếp cận thông tin quảng cáo. Khoảng thời gian chờ đợi, khách hàng dễ bị thu hút bởi những thứ xung quanh, và đây là thời điểm để các màn hình quảng cáo phát huy tác dụng để khách hàng chú ý và ghi nhớ đến sản phẩm, thương hiệu. Đây là khoảng thời gian tiếp thu thụ động nhưng rất hiệu quả đối với khách hàng. 

Tiết kiệm chi phí quảng cáo lâu dài

Việc sử dụng màn hình quảng cáo chân đứng giúp tiết kiệm một khoản chi phí lớn trong quảng cáo. Nó cho phép cập nhật các chương trình khuyến mãi, sản phẩm mới một cách linh hoạt mà không phải tốn tiền in ấn, thay mới các bảng biển, tờ rơi hay thuê nhân công lắp đặt các biển quảng cáo này. 

Màn hình sử dụng tấm nền IPS với góc nhìn rộng

Một số loại màn hình quảng cáo chân đứng sử dụng tấm nền IPS giúp hiển thị hình ảnh với góc nhìn rộng hơn, màu sắc sống động cùng độ sáng và độ tương phản cao giúp hiển thị nội dung rõ ràng ở khoảng cách xa, điều này rất quan trọng trong việc thu hút và tiếp cận đến nhiều khách hàng.

Ứng dụng chính của màn hình quảng cáo chân đứng

Trong các trung tâm thương mại

Nơi xuất hiện khá nhiều màn hình quảng cáo chân đứng là trung tâm thương mại vì đây là nơi tập trung nhiều cửa hàng lớn nhỏ đang muốn quảng bá sản phẩm, dịch vụ của họ. Với số lượng người qua lại đông đúc, việc sử dụng màn hình quảng cáo chân đứng tại đây sẽ được khách hàng chú ý và tăng độ nhận diện thương hiệu một cách dễ dàng. Tại các trung tâm thương mại, màn hình quảng cáo chân đứng thường được lắp đặt tại lối đi chính, trước gian hàng, gần chân thang cuốn, thang máy. 

ứng dụng của màn hình quảng cáo chân đứng

Trong ngành khách sạn, nhà hàng

Màn hình quảng cáo chân đứng cũng được ứng dụng rộng rãi trong ngành khách sạn và nhà hàng. Tại đây màn hình quảng cáo chân đứng được sử dụng để hiển thị thực đơn, dịch vụ khách sạn, sự kiện, chương trình giảm giá, khuyến mãi hay các món ăn nổi bật của thương hiệu. Điều này giúp khách hàng chọn lựa và ra quyết định nhanh chóng hơn khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ.

Sân bay, nhà ga

Tại các sân bay và nhà ga, màn hình quảng cáo chân đứng thường cung cấp các thông tin về chuyến bay, lịch bay, vị trí cổng ra, cổng vào, thông báo thay đổi lịch trình, các chương trình ưu đãi để khách hàng cập nhật nhanh chóng chính xác. Chúng thường được lắp đặt tại các khu vực sảnh chờ, check-in, hành lang để tiếp cận với khách hàng tại đây.

ứng dụng của màn hình quảng cáo chân đứng

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về cách màn hình LCD quảng cáo chân đứng đang được ứng dụng tại sân bay và những lợi ích mà công nghệ này mang lại, hãy tham khảo bài viết Ứng dụng tuyệt vời của màn hình LCD quảng cáo chân đứng tại sân bay để biết thêm chi tiết.

Khu vui chơi giải trí, rạp chiếu phim

Màn hình quảng cáo chân đứng cũng xuất hiện trong các rạp chiếu phim hay khu vui chơi giải trí để thông báo lịch chiếu phim, các bộ phim mới ra mắt hay các chương trình đặc biệt, hướng dẫn đặt vé,...Thời gian chờ đợi sẽ thu hút khách hàng dõi theo và đọc thông tin trên các màn hình quảng cáo, điều này sẽ góp phần tăng doanh thu tại các địa điểm này. 

Trong giáo dục và trường học

Màn hình quảng cáo chân đứng ngày càng được sử dụng nhiều trong các trường học, đại học, hoặc hội nghị, màn hình có thể cung cấp thông tin về lịch học, lịch thi, các hoạt động ngoại khóa, hoặc thông báo quan trọng cho sinh viên và giảng viên.

Doanh nghiệp, văn phòng

Môi trường văn phòng doanh nghiệp cũng sử dụng màn hình quảng cáo chân đứng để tạo môi trường là việc hiện đại chuyên nghiệp, tạo động lực cho nhân viên. Chúng có thể hiển thị thông tin nội bộ, như thông báo công ty, mục tiêu công việc, lịch trình họp hoặc các chương trình đào tạo. 

Ngân hàng

Ngành ngân hàng cũng sử dụng màn hình quảng cáo chân đứng để thông báo về các chương trình khuyến mãi, dịch vụ tài chính mới hoặc các thông tin liên quan đến giao dịch. Các ngân hàng có thể lắp đặt màn hình tại quầy giao dịch, khu vực phòng chờ hoặc các sảnh lớn.

Để hiểu rõ hơn về cách màn hình quảng cáo LCD chân đứng đang được sử dụng tại các trung tâm tài chính và ngân hàng, bạn có thể tham khảo thêm bài viết Màn hình quảng cáo LCD chân đứng tại trung tâm tài chính - ngân hàng để tìm hiểu chi tiết về ứng dụng của màn hình này trong ngành tài chính.

Các loại màn hình quảng cáo chân đứng

Màn hình không cảm ứng

Màn hình quảng cáo chân đứng không cảm ứng là loại màn hình chỉ hiển thị nội dung quảng cáo, video hoặc thông tin mà không có tính năng tương tác với người xem. Loại màn hình này thường được sử dụng khi chỉ cần hiển thị thông tin đơn giản mà không cần người xem phải tương tác trực tiếp.

ứng dụng của màn hình quảng cáo chân đứng

Màn hình cảm ứng

Màn hình quảng cáo chân đứng cảm ứng cho phép khách hàng tương tác với nội dung trên màn hình. Đây là một tính năng rất hữu ích khi khách hàng cần tìm kiếm thông tin chi tiết, chọn lựa sản phẩm hoặc thực hiện các thao tác khác.

Màn hình hai mặt

Màn hình quảng cáo chân đứng hai mặt được thiết kế với hai màn hình độc lập, cho phép hiển thị nội dung ở cả hai mặt của màn hình. Điều này giúp tiết kiệm không gian và có thể truyền tải thông điệp đến nhiều người ở các hướng khác nhau.

Kết luận

Màn hình quảng cáo chân đứng đang ngày càng trở thành công cụ quan trọng trong nhiều lĩnh vực như trung tâm thương mại, khách sạn, sân bay, trường học, doanh nghiệp . Với tính năng linh hoạt, khả năng hiển thị thông tin sắc nét và thiết kế tiện dụng, màn hình quảng cáo chân đứng giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả quảng cáo và tiết kiệm chi phí quảng cáo lâu dài một cách đáng kể. Chính vì vậy, đây được xem là một khoảng đầu tư xứng đáng nếu doanh nghiệp bạn đang muốn tối ưu chiến lược marketing của mình.

Nội dung bài viết