Những vị trí lắp đặt màn hình LCD quảng cáo tại siêu thị hiệu quả nhất

SimpleTech
Th 6 27/12/2024
Nội dung bài viết

Hệ thống siêu thị có số lượng khách hàng ra vào hàng ngày rất đông, nếu muốn thu hút và quảng bá hiệu quả tại môi trường mua sắm này, giải pháp ứng dụng màn hình LCD quảng cáo tại siêu thị giúp các thương hiệu quảng bá sản phẩm và dịch vụ, kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng. Tuy nhiên, để phát huy tối đa hiệu quả của màn hình LCD, bạn đã biết các vị trí tốt nhất để lắp đặt màn hình chưa? Sau đây Simpletech sẽ giới thiệu cho bạn 6  vị trí hiệu quả nhất để đặt màn hình LCD quảng cáo trong siêu thị để bạn có thể tham khảo nhé!

Tại sao màn hình LCD quảng cáo là lựa chọn lý tưởng trong siêu thị?

Như bạn cũng đã biết, siêu thị là nơi tập trung rất đông khách hàng đến để mua sắm, giải trí. Có thể trung bình một siêu thị lớn có thể đón hàng nghìn lượt khách hàng đến đây trong ngày. Do đó, đây là không gian quảng cáo tiềm năng để các thương hiệu và nhà bán lẻ triển khai hoạt động quảng bá thông qua màn hình LCD quảng cáo. Thế nhưng, làm cách nào để quảng cáo trở nên nổi bật và gây được sự chú ý của khách hàng đến cửa hàng của bạn.

lắp đặt màn hình LCD quảng cáo siêu thị

Bạn có thể tập trung vào cách truyền tải thông điệp trực quan qua màn hình bằng hình ảnh sắc nét kết hợp âm thanh sinh động, quảng cáo về sản phẩm, khuyến mãi mà thương hiệu đang muốn khách hàng biết đến, để họ quan tâm và chọn mua để trải nghiệm. Tuy nhiên, với số lượng khách hàng đông như vậy, làm sao để tiếp cận đến nhiều khách hàng nhất có thể. Câu trả lời sẽ nằm ở vị trí chiến lược bạn chọn để đặt màn hình quảng cáo sao cho phù hợp, bao quát làm mọi người đi ngang phải chú ý đến. Đó chính là cách mà giúp doanh nghiệp không bỏ lỡ những khách hàng tiềm năng.

Ưu điểm của màn hình LCD quảng cáo

  • Độ phân giải cao, màu sắc sống động, chân thực, giúp nội dung trở nên cuốn hút hơn.

  • Phát đa dạng nội dung video, hình ảnh, văn bản và âm thanh để nội dung quảng cáo sáng tạo, thú vị

  • Thay đổi nội dung quảng cáo chỉ bằng vài thao tác đơn giản, nhanh chóng và thuận tiện.

  • Cấu hình màn hình mạnh, vận hành trơn tru, mượt mà, không bị giật lag, đơ màn hình

  • Hoạt động liên tục cả ngày không lo hư hỏng

  • Tiết kiệm điện năng tiêu thụ, giảm chi phí

  • Độ bền cao, không cần tốn nhiều chi phí bảo trì

Hiệu quả khi đặt màn hình LCD quảng cáo tại siêu thị

  • Thu hút sự chú ý của khách hàng dễ dàng,

  • Tăng tỷ lệ nhận diện thương hiệu thông qua các thông điệp quảng cáo ý nghĩa, độc đáo và bắt mắt

  • Thúc đẩy doanh số bán hàng nhờ quảng bá sản phẩm, khuyến mãi theo thời gian thực, khách hàng dễ dàng cập nhật thông tin

  • Tạo trải nghiệm mua sắm thú vị hơn cho khách hàng thông qua việc cung cấp thông tin đầy đủ về sản phẩm, video

lắp đặt màn hình LCD quảng cáo siêu thị

Hãy đọc thêm các ứng dụng khác của màn hình LCD tại  bài viết: Tất tần tật về ưu điểm và ứng dụng của màn hình LCD quảng cáo

Những vị trí lắp đặt màn hình LCD quảng cáo hiệu quả nhất

Lối vào chính của siêu thị

Lối vào chính chắc chắn là vị trí mà khách hàng phải đi qua để qua cửa an ninh của siêu thị. Do đó, đây được xem là vị trí “vàng” để lắp đặt màn hình LCD quảng cáo vì nó có khả năng thu hút sự chú ý và gây ấn tượng mạnh ngay từ ban đầu.

Màn hình ở đây có thể hiển thị chương trình giảm giá sốc, sản phẩm mới, sản phẩm nổi bật, các sự kiện lễ hội, giúp khách hàng dễ dàng nắm bắt các thông tin này, kích thích sự quan tâm và khuyến khích họ tìm đến các sản phẩm được quảng cáo. Điều này có thể tạo cơ hội chuyển đổi thành đơn hàng.

Khu vực thanh toán

Khu vực thanh toán cũng là nơi khách hàng phải dừng lại khá lâu nếu đông khách để chờ thanh toán.  Khi khách hàng đứng lâu họ sẽ có nhiều thời gian để chú ý xung quanh và quan sát màn hình. Đặt màn hình LCD quảng cáo tại đây để quảng bá thêm các sản phẩm giá trị thấp như đồ ăn nhẹ, nước uống, bánh kẹo để thôi thúc khách hàng mua thêm sản phẩm gần quầy thanh toán. 

Hành lang và lối đi đông người qua lại

Khách hàng đi lại trên các hành lang và các lối đi trong siêu thị rất nhiều, đặt màn hình tại đây giúp tiếp cận số lượng lớn người xem. Màn hình được đặt ở tầm mắt rất thuận tiện cho việc khách hàng thể tiếp nhận được thông tin hiển thị mà không cần dừng lại quá lâu để xem. Siêu thị có thể giới thiệu các sản phẩm nổi bật, chương trình khuyến mãi tại đây.

lắp đặt màn hình LCD quảng cáo siêu thị

Gần khu vực quầy trưng bày sản phẩm

Đây là khu vực có thể khách hàng đang tìm kiếm sản phẩm cụ thể, đặt màn hình quảng cáo tại đây có thể giúp họ hiểu rõ hơn về chi tiết về sản phẩm, từ công dụng, ưu điểm cho đến các chương trình giảm giá của sản phẩm này, giúp khách hàng ra quyết định mua hàng nhanh hơn. Do vậy, lắp đặt màn hình quảng cáo LCD tại đây hiển thị các video hướng dẫn sử dụng sản phẩm, quảng bá ưu điểm nổi bật sẽ tăng khả năng chốt đơn tại chỗ hơn.

lắp đặt màn hình LCD quảng cáo siêu thị

Trước hoặc trong siêu thị

Một cách để tiếp cận các khách hàng bên ngoài là đặt màn hình LCD quảng cáo tại mặt tiền hoặc bên trong siêu thị. Các thông tin về chương trình giảm giá lớn, sản phẩm nổi bật hay các thông tin giờ mở cửa, các sự kiện sắp diễn ra sẽ tạo sự tò mò và kéo họ bước vào siêu thị.

Sảnh trước siêu thị

Sảnh trước thường đông đúc khách hàng di chuyển hoặc nghỉ chân, nhất là các giờ cao điểm, cuối tuần, lễ tết. Không gian thoáng sẽ giúp dễ hàng nhìn thấy màn hình quảng cáo nổi bật và quan tâm đến các thông tin được hiển thị trên màn hình về video quảng bá thương hiệu, chương trình khuyến mãi lớn hoặc thông tin chỉ dẫn giúp khách hàng di chuyển thuận tiện trong siêu thị.

Những lưu ý khi triển khai lắp đặt màn hình LCD tại siêu thị

Chọn nội dung phù hợp với đối tượng khách hàng

Siêu thị có tập khách hàng đa dạng, do vậy tùy vào khu vực trưng bày sản phẩm nào mà nên chọn nội dung phù hợp với đối tượng đó để dễ dàng đánh trúng tâm lý của người đang cần sử dụng sản phẩm. Ví dụ đơn giản, các đối tượng khách hàng chính của siêu thị, chẳng hạn như gia đình, nội trợ nên việc quảng cáo các sản phẩm đồ dùng gia dụng cần làm nổi bật để phù hợp với đối tượng này.

Lựa chọn màn hình có chất lượng hình ảnh sắc nét

Màn hình trong siêu thị cần có độ phân giải cao Full HD hoặc 4K và màu sắc tươi sáng sẽ giúp nội dung hiển thị trở nên nổi bật và thu hút hơn khi lắp đặt trên cao, treo tường hay đặt tại các vị trí lối đi để khách hàng đều có thể nhìn thấy rõ ràng được.

Tần suất phát nội dung đảm bảo hiệu quả quảng bá

Việc luân phiên phát nhiều nội dung khác nhau trong một ngày sẽ giúp giữ chân khách hàng và tránh gây nhàm chán hơn. Ưu tiên nên trình chiếu các video ngắn, thông điệp rõ ràng để khách hàng xem hết và ghi nhớ được điều mà quảng cáo muốn nói đến. Các nội dung quảng cáo dài có thể khiến khách hàng mất kiên nhẫn và bỏ qua.

Đảm bảo an toàn và tính thẩm mỹ khi lắp đặt

Màn hình cần được lắp đặt chắc chắn để đảm bảo an toàn cho khách hàng đặc biệt là các loại màn hình quảng cáo LCD treo tường. Các màn hình chân đứng cũng nên được lắp đặt tại các vị trí không ảnh hưởng đến việc đi lại của khách hàng. Đồng thời, vị trí lắp đặt cần có tính thẩm mỹ cao, hài hòa với không gian chung của siêu thị.

Việc lắp đặt màn hình LCD quảng cáo tại siêu thị mang lại nhiều lợi ích thiết thực, khiến siêu thị tối đa được hiệu quả hoạt động, là công cụ đầy tiềm năng cho các chiến lược quảng cáo tại đây.  

Nội dung bài viết