Kiosk Tự Order Thông Minh - Tối Ưu Quy Trình Phục Vụ Trong Giờ Cao Điểm
SimpleTech
Th 4 09/04/2025
Nội dung bài viết
Từ trước đến nay, giờ cao điểm luôn là nỗi ám ảnh với các nhà hàng, quán ăn, quán cafe khi nhân viên quán liên tục phải chạy bàn để ghi order. Thấu hiểu nỗi trăn trở ấy, kiosk tự order thông minh ra đời và thực sự là giải pháp cứu cánh cho các nhà kinh doanh. Loại thiết bị thông minh này vừa giúp giảm thời gian xếp hàng chờ đợi của khách hàng, vừa hỗ trợ thanh toán không tiếp xúc, lại còn giúp tăng độ chính xác của đơn hàng. Trong bài viết này, Simpletech sẽ cùng bạn khám phá chi tiết về kiosk order cũng như quy trình sử dụng kiosk self order tại các cửa hàng nhé!
1. Kiosk order là gì?
Kiosk order còn có tên gọi khác là máy tự phục vụ, được đặt trong các địa điểm kinh doanh như quán ăn, quán cafe, các cửa hàng,... để hỗ trợ khách hàng tự đặt món ăn, thức uống thông qua màn hình cảm ứng.
Với chiếc máy kiosk tự order thông minh này, khách hàng có thể dễ dàng order nhanh chóng món mình yêu thích thông qua một vài thao tác đơn giản trên màn hình, thay vì phải chờ đợi nhân viên order như các mô hình kinh doanh cũ.
2. Các loại kiosk tự order thông minh phổ biến hiện nay
Máy Kiosk Tự Phục Vụ Sunmi K2
Sunmi K2 là chiếc kiosk order thông minh thuộc thương hiệu Sunmi, sản phẩm có thiết kế tối ưu cho nhiều lĩnh vực như bán lẻ, nhà hàng và chăm sóc sức khỏe. Trang bị màn hình cảm ứng đa điểm 23.8” Full HD, vi xử lý Qualcomm Kyro-670 octa-core 2.7GHz, RAM 4GB, ROM 32GB, chạy hệ điều hành Android 13 vô cùng mạnh mẽ.
Thiết bị tích hợp đầy đủ tính năng: quét mã QR, thanh toán thẻ, in hóa đơn nhiệt (khổ giấy 80mm, tốc độ 250mm/s), hỗ trợ NFC, SoftPOS và tùy chọn đọc thẻ y tế, in A4/A5. Máy còn có đầu đọc mã vạch 1D/2D, kết nối WiFi 2.4G/5G/6G và LAN tự động điều chỉnh.
Với thiết kế thép chắc chắn, kích thước 1018 x 645 x 1850mm, trọng lượng khoảng 40kg, và bảo hành 12 tháng, Sunmi K2 là giải pháp kiosk hiệu quả, giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng và được dự báo có tiềm năng hỗ trợ các cửa hàng tăng giá trị đơn hàng lên đến 30% so với cách phục vụ truyền thống.
Kiosk Self Service Bán Hàng model S-KIOSK 32PAY
S-KIOSK 32PAY là mẫu kiosk self order thông minh do Simpletech phát triển, ra mắt vào năm 2024. Máy sở hữu màn hình cảm ứng đa điểm điện dung PCAP, có gương cường lực và cấu hình mạnh mẽ với bộ vi xử lý Intel Core i5, RAM 8GB DDR và ổ cứng SSD 240GB, đảm bảo hiệu năng mượt mà trong mọi thao tác.
Với kiosk S-KIOSK 32PAY, khách hàng có thể dễ dàng thao tác trên màn hình để xem menu (kèm hình ảnh và giá), chọn món, thanh toán qua mã QR (hỗ trợ Momo, ZaloPay, Internet Banking...) hoặc cà thẻ qua máy POS. Sau đó, máy sẽ in hóa đơn để khách mang đến quầy nhận hàng.
3. Ưu điểm của máy kiosk order
1. Giảm thời gian chờ đợi của khách hàng
Với máy kiosk tự order, khách hàng không cần phải xếp hàng dài để chờ đợi đến lượt gọi món hay ngồi chờ nhân viên đến order nữa. Thay vào đó, menu món ăn sẽ được hiển thị trực quan trên màn hình, khách hàng chỉ việc chọn món và thanh toán thông qua vài thao tác cảm ứng là có thể hoàn tất đơn hàng. Thông tin đơn hàng này ngay sau đó sẽ được chuyển đến bộ phận chế biến món ăn, giúp rút ngắn quy trình phục vụ và tăng hiệu quả kinh doanh.
2. Thanh toán an toàn, không tiếp xúc
Các kiosk tự order ngày nay đều được tích hợp công nghệ thanh toán hiện đại. Để thanh toán đơn hàng, khách hàng không cần phải mang theo tiền mặt bên người, chỉ cần quét mã QR hoặc chạm thẻ vào vùng cảm ứng NFC là đã có thể nhanh chóng hoàn tất việc thanh toán an toàn. Trải nghiệm công nghệ hiện đại này hạn chế được việc tiếp xúc trực tiếp, rất quan trọng trong các ngành chú trọng an toàn vệ sinh như ngành dịch vụ ăn uống.
3. Tăng độ chính xác của đơn hàng
Khi khách hàng tự order món trên kiosk, họ sẽ trực tiếp lựa chọn và xác nhận các món ăn, đồ uống cũng như các yêu cầu đặc biệt của mình trên màn hình cảm ứng. Điều này giúp giảm thiểu sai sót trong quá trình ghi nhận đơn hàng, tránh xảy ra tình trạng nhân viên phục vụ nghe nhầm, ghi chép sai món hoặc hiểu sai ý của khách hàng, từ đó giúp tăng độ chính xác của đơn hàng.
4. Quy trình 4 bước order trên kiosk self order tại cửa hàng
Bước 1: Chọn món
Khách hàng khi đến quán, có thể xem qua các món trong menu điện tử trên màn hình hiển thị rồi tiến hành chọn món. Trên menu điện tử sẽ hiển thị các thông tin của món ăn: hình ảnh, tên và giá món, chia thành các danh mục như: món chính, món phụ, đồ uống, combo,... tùy theo thiết lập phần mềm của quán. Khách hàng chỉ cần chạm vào món mà mình yêu thích và thêm món vào giỏ hàng.
Bước 2: Kiểm tra lại thông tin đã chọn
Sau khi đã chọn món xong, tại kiosk order, chuyển sang màn hình xem toàn bộ món đã chọn, tại đây khách có thể kiểm tra lại thông tin món đã chọn cũng như điều chỉnh số lượng, sau đó, khách hàng chọn xác nhận đơn hàng và chuyển sang bước tiếp theo.
Bước 3: Thanh toán
Tại bước này, khách hàng thao tác theo các hướng dẫn thanh toán hiển thị trên màn hình, giao dịch sẽ được thực hiện một cách an toàn và bảo mật. Các kiosk đều được tích hợp nhiều phương thức thanh toán tiện lợi như quét mã QR (trên Momo, ZaloPay, Internet Banking,...), chạm thẻ bằng NFC,...
Bước 4: In hóa đơn
Sau khi đã thanh toán thành công, kiosk order sẽ tự động in hóa đơn, khách hàng nhận hóa đơn và mang lại quầy nhận món.
Tổng Kết
Kiosk tự order thông minh đã và đang mang lại nhiều lợi ích vượt trội cho cả khách hàng và doanh nghiệp kinh doanh và dần trở thành xu hướng tất yếu trong ngành dịch vụ.
Việc lựa chọn và triển khai kiosk self order cần được đội ngũ kỹ thuật có chuyên môn cao nghiên cứu, đánh giá tỉ mỉ quy trình kinh doanh của quán, từ đó đưa ra giải pháp phù hợp. Nếu bạn cần một nhà cung cấp kiosk uy tín, hãy liên hệ với chúng tôi - SimpleTech, với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp các giải pháp kiosk phù hợp với đa dạng loại hình kinh doanh từ quán ăn, quán cà phê đến cửa hàng bán lẻ, chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn các giải pháp hiệu quả và đồng thời đảm bảo tiết kiệm với ngân sách nhất.
Liên hệ SimpleTech với số hotline 056 22222 02 ngay hôm nay để được đội ngũ chuyên gia tư vấn tận tâm và hỗ trợ lựa chọn kiosk phù hợp với nhu cầu của bạn!