#1 Số Điện thoại, Địa chỉ Trung Tâm Giới Thiệu Việc Làm Thanh Hóa

SimpleTech
Th 2 24/04/2023
Nội dung bài viết

Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang phát triển, việc tìm kiếm việc làm đang trở thành mối quan tâm hàng đầu của nhiều người. Để giúp đỡ các cá nhân tìm được công việc phù hợp với khả năng và nhu cầu của mình, nhiều trung tâm giới thiệu việc làm đã được thành lập trên khắp đất nước. Trong đó, Trung tâm Giới thiệu việc làm Thanh Hóa được đánh giá là một trong những địa chỉ đáng tin cậy để tìm kiếm thông tin về việc làm tại khu vực miền Trung. Với sứ mệnh nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân thông qua việc cung cấp thông tin việc làm và đào tạo nghề, Trung tâm Giới thiệu việc làm Thanh Hóa đã và đang đóng góp không nhỏ vào sự phát triển của cộng đồng địa phương. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về Trung tâm này và các dịch vụ mà nó cung cấp để giúp bạn có thể tìm được công việc ưng ý.

Nhiệm vụ của Trung Tâm Giới Thiệu Việc Làm Thanh Hóa

Trung Tâm Giới Thiệu Việc Làm Thanh Hóa có nhiệm vụ chính là giới thiệu việc làm cho người lao động trong địa bàn Thanh Hóa và các vùng lân cận. Cụ thể, trung tâm có các nhiệm vụ sau:
  • Thu thập thông tin về tình hình tuyển dụng, nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp, tổ chức tại Thanh Hóa.
  • Tổ chức các hoạt động tư vấn, hướng dẫn nghề nghiệp, giúp người lao động hiểu rõ về các ngành nghề, kỹ năng, chuyên môn cần thiết để đáp ứng yêu cầu của các công việc.
  • Tổ chức các chương trình đào tạo, bồi dưỡng nghề cho người lao động để nâng cao năng lực, tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường lao động.
  • Tổ chức các buổi tuyển dụng, giới thiệu việc làm cho người lao động, giúp họ tìm được việc làm phù hợp với khả năng, sở trường và nhu cầu của mình.
  • Tư vấn cho các doanh nghiệp, tổ chức về các chính sách hỗ trợ, ưu đãi của Nhà nước đối với việc tuyển dụng, đào tạo nguồn nhân lực.

trung tâm giới thiệu việc làm thanh hóa

Nhiệm vụ của Trung Tâm Giới Thiệu Việc Làm Thanh Hóa

#1 Số Điện thoại, Địa chỉ Trung Tâm Giới Thiệu Việc Làm Thanh Hóa

Trung tâm giới thiệu việc làm Đồng Tháp là một cơ quan thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Tháp, có nhiệm vụ chính là cung cấp các dịch vụ về giới thiệu việc làm cho người lao động trong khu vực. Dưới đây là thông tin Địa chỉ và SĐT của Trung tâm Dịch vụ việc làm Đồng Tháp và các Văn phòng đại diện:

1. Văn phòng chính của Trung tâm

  • Địa chỉ:  Số 02 Đường Tây Sơn, phường Phú Sơn, thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa.
  • Số điện thoại: ĐT: 02373.852.310 – 02373.859.441
  • Fax: 0373.859.441
  • Email: vieclamthanhhoa@gmail.com

2. Thông tin liên hệ các phòng ban

  • Phòng Dự báo - Thông tin thị trường lao động: 0237.3852.310 
  • Phòng Đào tạo - Tư vấn xuất khẩu lao động: 0237.3722940
  • Phòng Bảo hiểm thất nghiệp: 0237.(3727987-3853740) 
  • Phòng Tư vấn - Giới thiệu việc làm: 0237.750351 
  • Phòng Tổ chức hành chính - Kế toán tài chính: 0237.3714074
Trước khi tới trung tâm, quý khách nên đặt lịch hẹn trước qua tổng đài hoặc đăng ký số thứ tự tại hệ thống xếp hàng tự động của đơn vị

Quy trình, thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm giới thiệu việc làm tỉnh Quảng Ngãi

  • Bước 1. Trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt HĐLĐ hoặc HĐLV, NLĐ chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp phải trực tiếp nộp 01 bộ hồ sơ cho Trung tâm Giới thiệu việc làm (TTGTVL) tại địa phương nơi NLĐ muốn nhận trợ cấp thất nghiệp
  • Bước 2. Thời hạn giải quyết hồ sơ:

+ Trong vòng 15 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ, người lao động (NLĐ) chưa tìm được việc làm thì trung tâm giới thiệu việc làm (TTGTVL) thực hiện xác nhận giải quyết hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp.

+ Trong vòng 20 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ, TTGTVL ra quyết định duyệt chi trả trợ cấp thất nghiệp kèm theo sổ BHXH có xác nhận trả cho NLĐ.

+ Trường hợp NLĐ không được hưởng trợ cấp thất nghiệp thì TTGTVL phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.

+ Thời điểm tính hưởng trợ cấp thất nghiệp: Ngày thứ 16 tính từ ngày nộp hồ sơ.

  • Bước 3. Nhận tiền chi trả trợ cấp thất nghiệp

+ Trong vòng 5 ngày làm việc kể từ thời điểm có quyết định duyệt chi trả trợ cấp thất nghiệp, cơ quan BHXH tại địa phương thực hiện chi trả tiền trợ cấp tháng đầu cho NLĐ kèm theo thẻ BHYT. Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp được tính bằng 60% mức lương bình quân tiền lương của 06 tháng liền kề có đóng BHTN trước khi thất nghiệp

+ Hàng tháng, cơ quan BHXH thực hiện chi trả trợ cấp TN trong vòng 12 ngày tính từ ngày hưởng trợ cấp TN tháng đó nếu không  nhận được quyết định tạm dừng, chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp của NLĐ.

  • Bước 4: Thông báo tìm việc hàng tháng của NLĐ

 

 
 
 
Nội dung bài viết