KIOSK BANKING LÀ GÌ? VÍ DỤ & Và ĐỊNH NGHĨA VỀ KIOSK BANKING 2023

SimpleTech
Th 3 25/04/2023
Nội dung bài viết
Ngày nay, các kiosk ngân hàng - thường được gọi là máy ATM (máy rút tiền tự động) - phổ biến ở hầu hết mọi nơi. Là một loại kiosk đầu tiên được sử dụng phổ biến, chúng đã trở nên phổ biến trong nhiều thập kỷ và được đại đa số người tiêu dùng tin tưởng. Hôm nay chúng ta sẽ thảo luận về lý do tại sao các kiosk banking đã duy trì vị trí hàng đầu trong nhiều năm như vậy.
 

kiosk banking

Mẫu Kiosk banking hiện đại

 

Kiosk banking là gì và những lợi ích là gì?

Dịch vụ ngân hàng tại kiosk cho phép người dùng truy cập các chức năng ngân hàng truyền thống như gửi và rút tiền, cũng như chuyển tiền giữa các tài khoản và kiểm tra số dư của họ, tất cả đều từ sự tiện lợi của một kiosk. Mục đích chính của dịch vụ ngân hàng qua kiosk là cung cấp khả năng tiếp cận và tiếp cận dễ dàng cho càng nhiều người càng tốt, bất kể thời gian nào trong ngày.

Tìm hiểu thêm về Kiosk Là Gì?

Kiosk Banking Services:

Kiosk Banking Services cung cấp nhiều tính năng giúp khách hàng thuận tiện hơn trong việc quản lý tiền của mình ngoài giờ làm việc của ngân hàng truyền thống. Sau đây là những ví dụ về cách họ cải thiện trải nghiệm ngân hàng. 

  • Chuyển tiền: . Các Kiosk kỹ thuật số đơn giản hóa quy trình chuyển tiền giữa các tài khoản ngân hàng được kết nối, bao gồm cả séc và tiết kiệm. 
  • Rút tiền mặt: Việc rút tiền mặt có thể được hoàn thành tại bất kỳ địa điểm Kiosk nào, thường thông qua mã PIN an toàn, cho phép người dùng truy cập tiền mặt theo yêu cầu. 
  • Gửi tiền mặt: Tương tự như rút tiền, gửi tiền mặt có thể được thực hiện bất cứ khi nào thuận tiện nhất cho người dùng. Một kiosk thu thập các hóa đơn, sau đó gửi số tiền vào tài khoản được chỉ định trước khi in biên lai giao dịch. 
  • Tiền gửi séc: Các quầy ngân hàng và máy ATM có thể xử lý tiền gửi séc dễ dàng như tiền mặt. Miễn là người dùng xác nhận séc của họ trước khi gửi tiền, Kiosk sẽ chấp nhận séc đó và gửi tiền vào tài khoản sau khi séc được thanh toán -- thường trong 1-2 ngày làm việc -- mang đến cho khách hàng sự linh hoạt cao hơn.
  • Thực hiện thanh toán bằng thẻ tín dụng hoặc khoản vay: Nếu người dùng giữ khoản vay mua ô tô hoặc khoản vay mua nhà tại cùng một ngân hàng mà họ giữ tài khoản séc hoặc tài khoản tiết kiệm, thì một số ngân hàng cung cấp khả năng thanh toán các khoản vay này qua ATM.
  • Hội nghị truyền hình trực tiếp với giao dịch viên: Mặc dù không phổ biến như một số tính năng khác, nhưng một số ngân hàng lớn hơn đã bắt đầu cung cấp hỗ trợ khách hàng trực tiếp thông qua hội nghị truyền hình, cho phép họ tiếp cận giao dịch viên để giải quyết các vấn đề phức tạp hơn ngay từ kiosk banking 

kiosk banking

Dịch vụ của Kiosk Banking

Lợi ích của Kiosk Banking

Lợi ích của máy ATM và Kiosk Banking không chỉ dành cho người dùng mà còn cho các công ty triển khai chúng. Điều này có thể bao gồm:

  • Giảm chi phí: Kiosk là thiết bị không người lái. Hoạt động tự phục vụ có nghĩa là chi phí nhân công thấp hơn vì doanh nghiệp không cần thuê người phục vụ để vận hành Kiosk. 

  • Nhiều khả năng: Phần mềm Kiosk có thể xử lý một số chức năng đơn giản, giúp loại bỏ một số lượng người qua lại trong ngân hàng. Thay vì xử lý các giao dịch chuyển tiền hoặc tiền gửi, giao dịch viên có thể tập trung vào các nhiệm vụ phức tạp hơn cần hỗ trợ cá nhân. 
  • Không tiếp xúc: Đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng lớn đến cách thức hoạt động của nhiều công ty. Kiosk cung cấp một phương pháp kinh doanh không tiếp xúc mà không làm mất bất kỳ chức năng hoặc năng suất nào. 
  • Trải nghiệm khách hàng nhất quán: Trải nghiệm của khách hàng có thể khác nhau rất nhiều giữa các tương tác với nhân viên ngân hàng truyền thống. Mặt khác, các Kiosk giúp mang lại trải nghiệm nhất quán, nói chung là tích cực và có thể giúp duy trì sự hài lòng của khách hàng ở mức cao. 
  • Hoạt động 24/7: Hầu hết các Kiosk không bao giờ đóng cửa, khiến chúng luôn sẵn sàng vào mọi thời điểm trong ngày. Điều này đặc biệt hữu ích cho những người có lịch trình làm việc xung đột với giờ làm việc thông thường của ngân hàng. Có sẵn trong nhiều môi trường: Máy ATM và Kiosk ngân hàng thường được lắp đặt ở những nơi không thực sự là ngân hàng. Điều này có thể bao gồm các cửa hàng tạp hóa, trung tâm mua sắm, nhà hàng, quán bar -- ngay cả khi lái xe qua,Kiosk độc lập trong bãi đậu xe. Điều này làm cho chúng dễ dàng truy cập bên ngoài các địa điểm ngân hàng truyền thống. 
  • Hỗ trợ trực tiếp: Vì các Kiosk ngân hàng là một công nghệ kỹ thuật số, chúng có thể được tích hợp với phần mềm cho phép người dùng liên hệ và tương tác trực tiếp với giao dịch viên trực tiếp khi cần hỗ trợ đặc biệt. Mặc dù công nghệ này không phổ biến rộng rãi như những công nghệ khác, nhưng nó đang trở nên phổ biến hơn ở nhiều địa điểm.

kiosk banking

Sự tiện lợi của Kiosk Banking

Cách Triển Khai  Hệ Thống Kiosk Banking

Việc thiết lập ngân hàng Kiosk cho doanh nghiệp của bạn có vẻ phức tạp, nhưng một khi nhà sản xuất đáng tin cậy, có kinh nghiệm được tìm thấy để thiết kế và sản xuất Kiosk, quá trình này sẽ được đơn giản hóa rất nhiều. Dưới đây là một số điều cần xem xét khi thiết lập chương trình ngân hàng kiosk mới:

Liên hệ với nhà sản xuất kiosk Uy Tín:

Làm việc với một nhà sản xuất đáng tin cậy có thể tạo ra sự khác biệt lớn về chất lượng của bất kỳ hệ thống Kiosk nào. Kiosk liên quan đến một số lượng lớn các thành phần và việc tìm kiếm một nhà sản xuất hiểu và có thể hoạt động trong nhiều thị trường khác nhau là rất quan trọng. Một công ty như SimpleTech đã chứng tỏ mình đáng tin cậy thông qua công việc của họ với VPBANK, ACB, VIB.

Tham khảo thêm các dòng Kiosk Tra Cứu Thông Tin Của SimpleTech
 

Kiosk banking Đáp Ứng Các Yêu Cầu Khắc Nghiệt Của Thời Tiết

Trước khi thiết kế một hệ thống kiosk banking mới, môi trường mà nó sẽ được triển khai phải được xem xét cẩn thận. Tất cả không gian, sự sẵn có của các kết nối điện và khả năng truy cập internet đều phải được tính đến trước khi hoàn thiện thiết kế. Nếu kiosk banking sẽ được lắp đặt ngoài trời thì bắt buộc phải có một kiosk  được xếp hạng ngoài trời có khả năng chống lại nhiệt độ cao, gió, mưa và tuyết. Ngoài ra, các kiosk banking nên được lắp đặt ở những khu vực có lượng người qua lại thích hợp để không bị sử dụng quá mức.
 

kiosk banking

Kiosk banking Đáp Ứng Các Yêu Cầu Khắc Nghiệt

Triển khai & đo lường tương tác

Khi kiosk banking đã được thiết kế và sản xuất, nó đã sẵn sàng để được triển khai. Phần mềm Kiosk được thiết kế để giúp đo lường và báo cáo việc sử dụng Kiosk bằng các số liệu được chỉ định trước. Sử dụng dữ liệu được thu thập theo thời gian, các doanh nghiệp có thể điều chỉnh các hoạt động của mình để giải quyết và đáp ứng nhu cầu của khách hàng tốt hơn.
Dịch vụ ngân hàng tại quầy đã phổ biến trong nhiều năm, vì nó cung cấp một nền tảng đơn giản để người dùng truy cập vào tài khoản và tiền của họ mà không gặp rắc rối khi xếp hàng chờ đợi tại ngân hàng chỉ trong những giờ quy định. Nếu dịch vụ ngân hàng qua Kiosk có vẻ là bước đi đúng đắn, hãy cân nhắc liên hệ với SIMPLE TECH ngay hôm nay.
 
Nội dung bài viết