Self-Service Kiosk - Giải Pháp Kiosk Tự Phục Vụ 2023

SimpleTech
Th 3 25/04/2023
Nội dung bài viết

Việc triển khai giải pháp tự self service kiosk có thể hỗ trợ hoạt động kinh doanh của bạn và giảm chi phí đồng thời tăng sự hài lòng của khách hàng và tăng lượt truy cập trở lại.

Trong bài viết này sẽ giới thiệu những điều cơ bản về Self service kiosk tự phục vụ, giúp bạn quyết định xem doanh nghiệp hoặc tổ chức của mình có nên triển khai lắp đặt các self service kiosk mới hay không và giúp bạn bắt đầu các bước triển khai một cách thuận lợi.

self service kiosk

Self service kiosk - Simpletech.vn

Self-Service Kiosk Là Gì?

Self service kiosk (kiosk tư phục vụ) là máy tính bảng hoặc máy tính màn hình cảm ứng tương tác cho phép khách hàng truy cập thông tin hoặc dịch vụ mà không cần tiếp xúc trực tiếp với nhân viên cửa hàng.

Việc triển khai các self service kiosk có thể cho phép doanh nghiệp mở rộng quy mô hoạt động nhanh hơn và hiệu quả hơn đồng thời giảm chi phí.

Khách truy cập có thể thực hiện các hoạt động trên máy kiosk tra cứu và chọn món một cách độc lập mà không cần chờ nhân viên hỗ trợ, việc này hỗ trợ nhân viên có thể tập trung vào các nhiệm vụ khác mang lại nhiều giá trị hơn cho khách hàng hoặc hưởng lợi từ sự tương tác trực tiếp.

self service kiosk

Self-Service Kiosk Là Gì?

Self-Service Kiosk Hoạt Động Như Nào?

Các self service kiosk tương tác có cấu trúc bao gồm phần cứng và phần mềm để hỗ trợ khách hàng.

Về mặt phần cứng, Kiosk bao gồm một  màn hình cảm ứng. máy tính điều khiển, dây điện kết nối .... tất cả được bao bọc trong một lớp vỏ thép an toàn và chống trộm cắp .

Các thiết bị ngoại vi, như máy in nhiệt và đầu đọc thẻ , cũng có thể được yêu cầu để kích hoạt chức năng cụ thể.

Thông thường, giao diện kiosk được phát triển dưới dạng trang web và được hiển thị trong trình duyệt kiosk chuyên dụng như phần mềm Kiosk Pro dành cho iOS/iPadOS của SimpleTech.

self service kiosk

Self-Service Kiosk Hoạt Động Như Nào?

Các Chức Năng Của Self-Service Kiosk

Đặt hàng & tự thanh toán
Cho phép khách hàng đặt và thanh toán đơn hàng tại trạm kiosk tự phục vụ. Quảng cáo các chương trình khuyến mãi bán kèm và bán theo dạng combo, theo dõi và quản lý doanh số bán hàng cũng như các loại báo cáo khác.

Quản lý hàng đợi và đăng ký của khách truy cập

Các kiosk đăng ký có thể sàng lọc khách truy cập, theo dõi ai sẽ được nhìn thấy tiếp theo, tự động thông báo cho các nhân viên có liên quan và giúp quản lý thời gian chờ đợi.

Thông tin sản phẩm

Cho phép khách hàng tra cứu thông tin sản phẩm, kiểm tra số lượng tồn kho, tiền hành chọn hàng và thanh toán. Ngoài ra khách hàng có thể quét mã vạch của sản phẩm để kiểm tra thông tin giá cả một cách nhanh nhất.

Đăng ký khách hàng & lòng trung thành

Thu thập thông tin khách hàng để xây dựng danh sách tệp khách hàng tiềm năng. Theo dõi lịch sử mua hàng của khách trên Kiosk, cho phép bạn dễ dàng tích điểm và có các chương trình khuyến mãi để tệp khách hàng trung thành mua hàng nhiều hơn.

Tìm đường & thư mục

Các tòa nhà lớn và khuôn viên công ty thường có thể gây khó khăn cho người mới tới trong việc tìm kiếm đường đi. Các self service kiosk  có thể được sử dụng làm danh bạ tương tác, cho phép khách  tra cứu nhanh vị trí của các văn phòng, tìm kiếm đường đi ngắn nhất tới vị trí văn phòng đó.

self service kiosk

Các Chức Năng Của Self-Service Kiosk

Những lợi ích của ki-ốt tự phục vụ là gì?
Rút ngắn thời gian phục vụ
Sau khi được lắp đặt, các self service kiosk có thể hoạt động 24/7 hoặc hoạt động theo lịch tắc / mở đã được thiết lập từ trước. Kiosk giúp rút ngnaw thời gian chờ đợi, có thể dẫn đến doanh thu của khách hàng nhanh hơn.

Lợi nhuận cao hơn
Đối với các trường hợp sử dụng đặt hàng và điểm bán hàng, các self service kiosk đã được chứng minh là tăng giá trị đơn hàng trung bình lên 15-30%. Kiosk cho phép dễ dàng tùy chỉnh và tạo cơ hội bán thêm với các tùy chọn có thể được trình bày rõ ràng và trình bày nhất quán mọi lúc trong quá trình đặt hàng.

Quyền riêng tư và bảo mật dữ liệu tốt hơn
Self service kioskt mang lại cho khách hàng cảm giác ẩn danh và khả năng tăng đơn hàng hoặc đưa ra các yêu cầu đặc biệt mà không cảm thấy bị phán xét.

Tăng sự hài lòng của khách hàng
Mặc dù các dòng self service kiosk không còn là khái niệm mới, nhưng đại dịch COVID-19 đã thay đổi đáng kể thói quen mua sắm của khách hàng, nhanh chóng thúc đẩy việc tiếp thu các công nghệ và phương thức giao tiếp mới. Các kiosk tự phục vụ cho phép khách truy cập chọn cách thức và thời điểm họ tương tác trực tiếp với nhân viên.

self service kiosk

Những lợi ích của ki-ốt tự phục vụ là gì?

 

Dòng Self-Service Kiosk tự phục vụ có giá bao nhiêu?

Trước đây, các self service kiosk truyền thống phải đủ lớn để chứa một máy tính và màn hình riêng biệt , chúng thường được nhập khẩu từ trung quốc và có giá lên tới 50 - 100 triệu đồng. Giá thường không được công bố và yêu cầu trao đổi qua lại lâu với nhóm bán hàng của doanh nghiệp để nhận được báo giá.

Công ty TNHH Công Nghệ SimpleTech là đơn vị sản xuất self service kiosk tại Việt Nam, chúng tôi làm chủ từ khâu thiết kế tới khâu lắp ráp sản phẩm. Giá thành của self service kiosk rơi vào khoảng 15 - 25 triệu đồng tùy vào cấu hình và các thiết bị tích hợp thêm.

self service kiosk

Dòng Self-Service Kiosk tự phục vụ

Kiosk tự phục vụ có cần thiết bị ngoại vi không?

Việc một self service kiosk có cần thiết bị ngoại vi hay không thực sự phụ thuộc vào các chức năng mà nó sẽ được sử dụng. Các thiết bị ngoại vi kiosk phổ biến cho các dự án tự phục vụ bao gồm:

Máy in nhiệt
Máy in có thể được sử dụng để cung cấp biên lai cho các giao dịch, vé cho các sự kiện, nhãn hoặc huy hiệu để nhận dạng, cũng như phiếu giảm giá và các tài liệu quảng cáo khác.

Việc đặt máy in bên trong vỏ bọc được bảo vệ có thể ngăn chặn việc khách truy cập giả mạo hoặc ngắt kết nối và kéo dài tuổi thọ của máy in.

Đầu đọc thẻ
Đối với các dự án self service kiosk có thành phần thanh toán, đầu đọc thẻ là bắt buộc.

Đầu đọc thẻ hỗ trợ EMV, chip và pin cũng như các giải pháp không tiếp xúc đều là những tùy chọn khả dụng tùy thuộc vào môi trường và trường hợp sử dụng của bạn.

Đối với các dự án khác, đầu đọc dải từ hoặc đầu đọc RFID có thể được sử dụng để đọc lòng trung thành và các loại kiểm soát truy cập hoặc thẻ nhận dạng khác.

Máy quét mã vạch
Máy quét mã vạch có chức năng kiểm tra giá hoặc thông tin bổ sung về sản phẩm, chẳng hạn như hiển thị ghi chú, lưu ý khi sử dụng sản phẩm.

Tính năng quét cũng có thể được sử dụng để hỗ trợ tích điểm cho khách hàng - ví dụ: quét thẻ khách hàng thân thiết để liên kết giao dịch mua với một tài khoản cụ thể.

Thiết kế và tích hợp ngoại vi tùy chỉnh
Như trao đổi ở trên, SimpleTech làm chủ từ khâu thiết kế tới khâu  lắp ráp các dòng self service kiosk. chúng tôi có thể tích hợp nhiều loại thiết bị ngoại vi khác nhau theo yêu cầu của khách hàng.

Nếu không có giải pháp được xác định trước cho thiết bị ngoại vi, nhà sản xuất ki-ốt có kinh nghiệm về tích hợp thiết bị ngoại vi thường có thể thiết kế giải pháp tùy chỉnh .

 

 

 

Nội dung bài viết